หนุ่มลงไปสำรวจแม่น้ำ พบเหยื่อตกปลาถูกทิ้งเอาไว้มากมาย สร้างปัญหาให้เหล่าปลา

แม่น้ำ เป็นที่อยู่อาศัยของพวกสัตว์น้ำอย่างเช่น กุ้ง หอย ปู ปลา โดยในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่าสัตว์น้ำมักจะพากันตายโดยที่ไม่ทราบสาเหตุ แต่เมื่อทำการตรวจสอบก็พบว่าสิ่งที่ทำให้สัตว์เหล่านั้นตายไป หรือสร้างปัญหาให้แก่ที่อยู่อาศัยของพวกมันเกิดขึ้นเพราะฝีมือมนุษย์

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ Jake Koehler หนึ่งใน YouTuber (DALLMYD) หัวใจอนุรักษ์ ที่ได้เสียสละเวลาให้กับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในแหล่งน้ำ ด้วยการลงไปสำรวจ และช่วยชีวิตสัตว์น้ำทั้งหลายซะเลย งานนี้บอกเลยว่า หัวใจของเขาน่าชื่นชมมากจริงๆ

 

 

สำหรับ Jake เขาได้ทำคลิปวีดีโอช่วยเหลือสัตว์น้ำมาแล้วมากมาย และเมื่อไม่นานมานี้ เขาก็ได้ทำการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ขณะที่ได้ลงไปสำรวจสิ่งแวดล้อมภายในแม่น้ำ

ซึ่งก็พบว่า ในแม่น้ำแห่งนี้เต็มไปด้วยสิ่งของต่างๆ ที่มนุษย์ได้ทิ้งเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เหยื่อตกปลา ตาข่าย แว่นตา 4 อัน รวมไปถึงต่างหู

 

 

นอกจากนี้ เขายังเห็นว่าทั้งปลาน้อยปลาใหญ่ที่อยู่ในแม่น้ำ ได้รับผลกระทบจากเหยื่อตกปลาของมนุษย์ ซึ่งก็ถือเป็นการสร้างปัญหาให้กับเหล่าปลาเป็นอย่างมาก

 

Jake ได้พยายามช่วยเหลือปลา และสัตว์น้ำทั้งหลาย พร้อมกับงมหาขยะแปลกปลอมในแม่น้ำขึ้นมา

 

และถึงแม้ว่าการกระทำของเขาค่อนข้างที่จะเสี่ยงอันตราย แต่สำหรับ Jake แล้ว เขาก็ยังคงดำน้ำลงไปเก็บขยะ และช่วยเหลือสัตว์น้ำต่อไปในทุกๆ วัน

 

 

มารับชมคลิปวีดีโอของเขากันเลย

 

นอกจากคลิปวีดีโอดังกล่าวแล้ว คุณยังสามารถเข้าไปติดตามภารกิจช่วยเหลือสัตว์น้ำอีกมากมายได้ใน DALLMYD เลยจ้า

ที่มา : DALLMYD

Comments

Leave a Reply