ร้านอาหารในออสเตรเลีย “เก็บภาษีลูกค้าผู้ชาย” เพิ่ม 18% เพื่อนำเงินมาบริจาคให้องค์กรช่วยเหลือผู้หญิง

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า ร้านอาหารมังสวิรัติ Handsome Her ในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้เรียกเก็บภาษีลูกค้าที่เป็นผู้ชายเพิ่ม 18% ทั้งนี้ เพื่อที่จะนำเงินที่ได้มาสมทบทุนองค์กรช่วยเหลือผู้หญิง

ซึ่งภายหลังจากที่ร้านอาหารแห่งนี้ได้ออกกฎใหม่ในเรื่องค่าใช้จ่ายที่ไม่เท่าเทียมกัน ก็มีการถกเถียงกันบนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก

 

 

ทางด้าน Alex O’Brien นักสตรีนิยม เจ้าของร้านอาหารดังกล่าวได้ออกมาเผยว่า “ฉันต้องการให้ผู้คนนึกถึงเรื่องนี้ เพราะเราได้ขัดแย้งกันมาหลายทศวรรษแล้ว เรากำลังนำมันไปสู่ระดับแนวหน้าของจิตใจผู้คน ฉันอยากทำให้ผู้ชายหยุด และตั้งคำถามถึงสิทธิพิเศษของพวกเขา…

หนึ่งในเพื่อนของฉันที่ทำงานในองค์กรการกุศลด้านสวัสดิการของผู้หญิง กำลังพูดถึงช่องว่างในการจ่ายเงิน และฉันคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดี ดังนั้นเราจึงตัดสินใจว่าในหนึ่งสัปดาห์ของแต่ละเดือน เราจะคิดค่าภาษีลูกค้าผู้ชาย 18% เพื่อนำเงินที่ได้ไปบริจาค”

 

 

ไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นด้วยกับวิธีการของร้านอาหารแห่งนี้ เพราะมีผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนได้ออกมาแสดงความเห็นถึงความไม่เสมอภาคว่า “อย่างน้อยที่สุดพวกเขาก็บอกให้โลกรู้ว่าพวกเขารังเกียจผู้ชายมากแค่ไหน”

ในขณะที่อีกคนหนึ่งกล่าวได้ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่า “ตอนนี้เราให้ความสำคัญกับการรับรู้และการถกเถียงกันในเรื่องของการเลือกปฏิบัติต่อผู้ชาย แต่เราก็ต้องให้ความเท่าเทียมกันกับผู้ชายด้วย”

 

 

อย่างไรก็ตาม Alex O’Brien ก็ได้ออกมาโต้เถียงว่า ผู้ชายที่เข้ามาทานอาหารที่ร้านของเธอ ก็ยอมรับในกฎนี้ดี อีกทั้งยังมีชายรายหนึ่งได้บริจาคเงินจำนวน 50 เหรียญ (1,600 บาท) ให้กับทางร้าน

 

 

ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการเรียกเก็บภาษีของผู้ชายกว่า 18% นั้น จะถูกนำไปบริจาคให้แก่องค์กรการกุศล Elizabeth Morgan House เพื่อช่วยเหลือผู้หญิง และเด็กๆ ชาวอะบอริจิน

ที่มา : metroladbiblethesun

Comments

Leave a Reply