เรื่องราวขอชายหนุ่มผู้เดินทางรอบโลก เพื่อทำตามความฝันของภรรยาที่จากไปเมื่อ 4 ปีก่อน

เรื่องราวน่าประทับใจของคุณ Steve Boryszczuk ชายหนุ่มวัย 51 ปี ที่ใช้เวลาที่เหลือของชีวิต ทำตามความฝันของภรรยาที่จากไปแล้วจนสำเร็จ

หลังจากที่ต้องสูญเสียภรรยาวัย 43 ปีไปด้วยโรคอัลไซเมอร์ในปี 2013 คุณ Steve ได้ทำตามคำขอร้องของภรรยาเขา โดยก่อนที่จะจากโลกนี้ไปคุณ Michelle มีความฝันว่าเธออยากจะปีนเขาหิมาลัยและเดินทางเที่ยวรอบโลกซักครั้งหนึ่ง

 

 

คุณ Michel เป็นคนที่ชื่นชอบการเดินป่ามากๆ แต่ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายเมื่อเธอไม่อาจทำกิจกรรมโปรดได้ หลังจากที่ถูกวินิจฉัยว่าป่วยด้วยโรคสมองเสื่อมเมื่อตอนอายุ 39 ปี ดังนั้นเมื่อเธอจากไป คุณ Steve ผู้เป็นสามีจึงออกเดินทางไปรอบโลกเพื่อทำตามความฝันของภรรยาและทิ้งแผ่นโลหะที่จารึกชื่อเธอเอาไว้ในสถานที่ต่างๆ เหล่านั้น

จากการรายงานของสำนักข่าว Mirror คุณ Steve และเพื่อนของเขา เดินขึ้นป่าด้วยระยะทางรวมกว่า 100 กิโลเมตร และใช้เวลามากกว่า 10 วัน

เขาข้ามสะพานทั้งหมด 16 แห่งในประเทศอังกฤษ เข้าร่วมกิจกรรม yorkshire three peaks challenge ไปเยือนกำแพงเมืองจีน และในวันที่ 20 ตุลาคมนี้เขาก็กำลังจะไปพิชิตยอดเขาหิมาลัยอีกด้วย

 

 

“ผมจะเดินทางไปทุกๆ ที่ที่ภรรยาผมอยากไป และทุกครั้งผมจะนำแผ่นโลหะเล็กๆ ไปวางในที่แห่งนั้นเพื่อเป็นตัวแทนของภรรยาผม ก่อนเธอจากไปผมเก็บผมของเธอเอาไว้และนำมันไปด้วยทุกครั้งที่ออกไปทำตามความฝันของเธอ

ผมจะไม่มีวันปล่อยให้สิ่งที่เธออยากทำต้องจากไปพร้อมกับเธอ ถึงแม้เธอจะไม่อยู่แล้วแต่ผมก็ยังอยากจะทำให้สิ่งเหล่านั้นให้สำเร็จอย่างที่เธอตั้งใจ” คุณ Steve กล่าว

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply