เด็กน้อยวัย 9 ขวบ ขอสมัครตำแหน่ง ‘ผู้พิทักษ์จักรวาล’ องค์การนาซ่า ก็ยินดีตอบกลับให้!!

เรื่องราวน่ารักๆ ของหนุ่มน้อยผู้หนึ่งที่เขียนจดหมายถึงองค์การนาซ่า ว่าตัวเขาเองอยากเป็นผู้พิทักษ์จักรวาล ทำนองคล้าย Guardian of The Galaxy และที่สำคัญคือตัวเขาเองก็ได้รับจดหมายตอบกลับมาด้วย!!

ชื่อของ Jack Davis หนุ่มน้อยวัย 9 ขวบกลายเป็ที่โด่งดัง หลังจากที่เขาเล่าถึงความต้องการของตัวเองให้องค์การอวกาศระดับโลกได้รับรู้

ซึ่งอันที่จริงแล้วตำแหน่งงานที่เจ้าหนูอยากทำนั่นก็คือ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คุ้มครองดาวเคราะห์ ที่มีหน้าที่ในการช่วยตรวจสอบสารปนเปื้อนและสิ่งแปลกปลอมทางชีววิทยาต่างๆ ในการสำรวจอวกาศต่างหาก

 

 

หนูน้อย Jack เล่าว่าตัวเขาเองนั้นมีคุณสมบัติที่พร้อมสำหรับตำแหน่งนี้ เพราะพี่สาวบอกว่าเขาเป็นมนุษย์ต่างดาว และตัวเขาเองก็เคยดูหนังเรื่อง Men in Black มาแล้ว

นอกจากนี้เขายังบอกว่าการที่เขาเป็นเด็กนั้นจะทำให้เขาเข้าใจภาษาของพวกเอเลี่ยนได้ง่ายขึ้นอีกด้วย!!

แต่ดูเหมือนว่าความฝันของเด็กน้อยคงต้องรอคอยอีกซักหน่อย เมื่อ Dr. James L. Green ผู้อำนวยการจากกองวิทยาศาสตร์ดาวเคราะห์ได้เขียนจดหมายอธิบายถึงลักษณะงาน และหวังว่าในอนาคตคงจะได้ร่วมงานกับเจ้าหนู

 

 

“เรามักจะมองหานักวิทยาศาสตร์และวิศวะกรที่มีความสามารถมาร่วมงานกับเรา ฉันหวังว่าเธอจะตั้งใจเรียนและเราคงจะได้พบกันที่นาซ่าเร็วๆ นี้นะ” Dr. James เขียนไว้ในจดหมาย

นอกจากนี้เด็กน้อยยังได้รับโทรศัพท์จากคุณ Jonathan Rall ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยดาวเคราะห์ ที่โทรมาร่วมแสดงความยินดีกับการสมัครงานของเจ้าหนู Jack อีกด้วย

 

ทางด้านเพจเฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการขององค์กร NASA ก็ได้โพสต์เล่าเรื่องราวสุดน่ารักนี้ด้วยเช่นกัน…

 

ยังไงก็สู้ๆ เข้านะหนุ่มน้อย #เหมียวเวจจี้ ขอเป็นกำลังใจให้!!

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply