เด็กชายวัย 7 ขวบ เป็นโรคหัวใจ องค์กรการกุศลจึงช่วยสานฝัน ให้ได้เป็น ‘นักบินตัวจริง’

ตอนเด็กเราทุกคนต่างมีความใฝ่ฝันที่สวยงามและคิดไว้ว่าสักวันจะทำมันให้เป็นจริงให้ได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีโอกาสอยู่ถึงวันแห่งการสานฝัน

William Kottos เด็กชายวัย 7 ขวบ ป่วยเป็นโรคหัวใจตั้งแต่เกิด แต่เขาก็มีความฝันไม่ต่างจากคนทั่วไป เด็กชายฝันอยากเป็นนักบินในสักวันหนึ่ง

 

 

William มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ก็จริง แต่เพราะโรคร้าย ทำให้เขาอาจจะไม่มีโอกาสอยู่จนถึงวันนั้น ทางมูลนิธิ Make-A-Wish จึงเข้ามาสานฝันให้กับเขา

พวกเขาทำให้เด็กชายได้มีโอกาสไปฝึกอบรมในโรงเรียนการบิน ร่วมกับสายการบิน American Airlines อย่างเป็นทางการ เป็นเวลา 3 วัน

 

 

Jim Palmersheim หนึ่งในกัปตัน ได้สละเวลาของตัวเองเพื่อพาเด็กชายไปผจญภัยในโลกแห่งการบิน และไปทำเซอร์ไพรส์ William ถึงบ้านเลยทีเดียว

Kathy แม่ของเด็กชายบอกว่า “เขามีความตื่นเต้นที่จะได้บินนักบินตัวจริง ดังนั้นนี่อาจเป็นช่วงเวลาที่เขามีความสุขมากที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้”

 

 

หลังจากนั้นเด็กชายพร้อมครอบครัวก็นั่งเครื่องบินโบอิ้ง 787 Dreamliner ไปยังสำนึกงานใหญ่ของสายการบิน American Airlines ในเมืองแดลลัส

เมื่อมาถึงก็มีคนนำชุดนักบินมาให้เด็กชายแบบเต็มยศ ที่มีทั้งหมวก กระเป๋า และแว่นตา จากนั้นเขาก็ได้เข้ารับการฝึกอบรมเช่นเดียวกับนักบินที่สำนักงานใหญ่ของสายการบิน

 

 

ทางสายการบินได้ทำพิธีต้อนรับ William ในฐานะนักบินคนใหม่ของสายการบิน จากนั้นเลื่อนขั้นให้เขาเป็นหัวหน้านักบิน และนี่คือการผจญภัยวันแรกของเด็กชาย

วันต่อมา เด็กชายได้มีโอกาสเดินดูพร้อมเรียนรู้กับบุคคลากรของสายบินในแผนกต่างๆ ทั้งเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน การจำลองการบิน ตรวจสอบการบิน และฝึกอบรมในกรณีฉุกเฉิน

 

 

วันสุดท้าย พวกเขาพาเด็กชายไปเยี่ยมชมหอควบคุมการบิน ได้ไปดูโรงเก็บเครื่องบิน และได้เยี่ยมชมภายในของเครื่องบิน 787 และที่สำคัญที่สุดก็คือ เด็กชายได้มีโอกาสขับรถเคลื่อนย้ายเครื่องบิน 787 ด้วย

 

 

แม้ William จะเกิดมาพร้อมหัวใจที่ผิดปกติ ส่งผลให้หัวใจของเขาใช้งานได้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามตอนนี้เขาได้เป็นนักบินแล้ว ด้วยวัยเพียง 7 ขวบ

ทาง Make-A-Wish บอกว่า “William ใฝ่ฝันอยากเป็นนักบินของสายการบิน American Airlines ดังนั้นเมื่อเรารู้เรื่องนี้ เราจึงอยากทำให้ความปรารถนาของเขาเป็นจริง”

 

 

ในขณะที่กัปตัน Palmersheim ก็ได้กล่าวว่า “ตลอดการทำงาน 26 ปีของผม ระยะเวลา 3 วัน ที่ผมได้ทำร่วมกับ William มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยทำครับ”

เขายังบอกอีกว่า “การทำความฝันของเด็กชายคนหนึ่งให้เป็นจริง ไม่เพียงแต่ William เท่านั้นที่ได้เป็นฝ่ายได้ประโยชน์ เราเองก็ได้เรียนรู้หลายๆ อย่างจากเด็กชายผู้เปี่ยมไปด้วยความฝันคนนี้เช่นกัน”

 

 

“ผมคิดถึง William ทุกวัน มันเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้ผมได้มีส่วนในการทำให้ความฝันของเขาเป็นจริง มันทำให้ผมได้ค้นพบตัวเองในหลายๆ เรื่อง นั่นเป็นของขวัญที่ดีที่สุดที่ผมไม่คิดว่าจะได้รับครับ”

 

 

หวังว่าระยะเวลา 3 วันแห่งการเติมเต็มความฝันของเด็กชาย จะทำให้เขารู้สึกอิ่มเอม และคงจะมีความสุขในชีวิตตามที่ทุกคนคาดหวังไว้

ที่สำคัญต้องขอบคุณผู้มีส่วนร่วมกับการสานฝันครั้งนี้ทุกคนที่ทำด้วยใจ จนทำให้ความฝันของเด็กน้อยคนหนึ่งเป็นจริงด้วยวัยเพียง 7 ขวบเท่านั้น

 

.

.

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply