หญิงสาวป่วยเป็นโรค “กลัวที่ชุมชน” จึงใช้ Google Street View เพื่อโบยบินเที่ยวไปทั่วโลก!!

การได้ไปเที่ยวรอบโลก อาจจะเป็นความฝันสูงสุดของหลายๆคนก็ได้ เหมือนกับ Jacqui Kenny หญิงสาวคนนี้… แต่ความฝันของเธอต้องดับสลายลงเพราะเธอป่วยเป็นโรค Agoraphobia หรือโรคกลัวที่ชุมชน

 

 

มาทำความรู้จัก Agoraphobia กันก่อน…

โรค Agoraphobia หรืออาการกลัวที่ชุมชนนี้ผู้ ป่วยจะมีอาการตื่นตระหนก หวาดกลัวทุกครั้งที่เจอผู้คนมากๆ หรือจะกลัวสถานที่สาธารณะต่างๆ

ซึ่ง Jacqui ตรวจพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคนี้เมื่อ 8 ปีที่แล้ว และอาการเพิ่งมาเป็นหนักมากเมื่อปีที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทที่เธอร่วมก่อตั้งมานานหลายปีปิดตัวลงและเธอก็เครียดมาก

สำหรับคนอื่นก็คงจะหาวิธีคลายเครียดด้วยการออกไปเที่ยว แต่ Jaccui ที่ป่วยเป็นโรคกลัวที่ชุมชน เธอออกไปเที่ยวไม่ได้แต่เธอก็ยังอยากจะทำตามความฝันที่อยากจะเที่ยวรอบโลกให้ได้

 

นั่นก็คือ… การใช้ Google Street View นั่นเอง!!

 

“ฉันจำไม่ได้ว่าทำไมฉันถึงหันมาใช้ Google Street View ได้ แต่ฉันรู้สึกโอเคมากๆเลยที่มันมีเทคโนโลยีนี้ มันทำให้ฉันได้ออกไปท่องเที่ยวรอบๆโลกได้ โดยที่ฉันไม่ต้องออกไปเจอผู้คนเลย

ฉันมีความสุขกับการจ้องมองและเลือกที่จะไปที่ไหนก็ได้บนโลก เพียงแค่ใช้ปลายนิ้ว”

 

 

หลังจากที่เธอเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวไปยังสถานที่สำคัญๆต่างรอบโลกแล้วเธอก็เริ่มสำรวจสถานที่ที่ไม่ค่อยมีคนไปแล้วเก็บรูปภาพสถานที่ต่างๆไว้ในคอมพิวเตอร์กว่า 26,000 ภาพและแชร์เรื่องราวและรุปภาพที่เธอบันทึกไว้ใน อินสตาแกรมที่มีชื่อว่า Agoraphobic Traveler

 

 

“ตอนแรกฉันคิดว่าการที่ได้อยู่บ้านเป็นเวลานานๆจะทำให้ฉันเบื่อ แต่การใช้ Google Street View ได้เป็นการเปิดโลกของฉันให้กว้างยิ่งขึ้นอีกด้วย”

 

เธอมีความสุขที่ได้ได้ดูภาพถ่ายพวกนี้มากๆ

 

ไปทุกที่ทั่วโลก ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ ได้เปิดหูเปิดตาในสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็น…

 

สำหรับใครที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัยนี้ สามารถติดตามเรื่องราวของ Jacqui และเป็นกำลังใจให้เธอได้ที่อินสตาแกรม streetview.portraits ซึ่งตอนนี้มีคนติดตามกว่า 50,000 คนได้เลยจ้า

ที่มา odditycentral , bbc

Comments

Leave a Reply