13 ภาพจากกูเกิ้ลแมพที่ดูไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่มันก็มีจริงๆ นะเออ ลองตามมาส่องดูสิ!!

นับว่า Google Maps เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมอัจฉริยะจากอากู๋ ที่ช่วยทำให้เราวางแผนไปนั่นมานี่ได้สะดวกรวดเร็ว แถมยังพาเราไปสำรวจรอบโลกได้เพียงแค่ปลายนิ้วคลิ๊ก

แต่ด้วยความที่กูเกิ้ลแม็พสามารถพาเราไปเที่ยวได้รอบโลก จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะมีภาพหายากที่ดูไม่น่าจะเป็นไปได้ ปรากฎมาให้เราได้ชมกัน และทั้งหมดนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งจากเว็บไซต์ Brightside 

 

1. สัญลักษณ์โคคาโคล่าบนยอดเขา (แผนที่)

ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอก เพราะนี่เป็นผลงานการสร้างสัญลักษณ์โลโก้ให้มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 100 ปี ของแบรนด์โคคาโคล่า

โลโก้ขนาดยักษ์ชิ้นนี้สร้างเสร็จเมื่อปี 1986 ต้องอยู่บนเทือกเขาแห่งหนึ่งใกล้กับเมือง Arica City ประเทศชิลี และว่ากันว่าภาพขนาดใหญ่นี้ถูกประกอบขึ้นจากขวดโค้กเปล่า 70,000 ขวด

 

2. ปิรามิดปริศนาในแอนตาร์กติกา (แผนที่)

อีกหนึ่งปริศนาที่ยังไม่มีคำตอบแน่ชัด เมื่อมีนักสำรวจไปค้นพบภาพของปิรามิดขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่ปรากฎขึ้นในพื้นที่หนาวเหน็บสุดขั้วโลก

บางทฤษฏีเชื่อว่าเป็นฝีมือของไรซ์ที่สาม (นาซีเยอรมัน) ที่สนใจในพื้นที่แถบขั้วโลกจึงเข้ามาสร้างปิรามิดไว้ ทว่าอีกทฤษฎีกลับเชื่อว่าน่าจะเป็นปิรามิดที่มีความเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมแอตแลนติสที่เคยหายสาบสูญไปมากที่สุด

 

3. เรือใหญ่ใจกลางเกาะฮ่องกง (แผนที่)

บางคนอาจจะคิดว่ากัปตันต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ จู่ๆ เอาเรือขึ้นฝั่งมาจอดกลางเมืองแบบนี้ได้ยังไงกัน ปั๊ดดโถ่ววว..!!

ทว่าในความเป็นจริงนั้น เรือสำราญกลางเกาะแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเป็นห้างสรรพสินค้า แน่นอนว่ามีชาวเมืองฮ่องกงมาเดินจับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งตอนกลางคืนยังมีการแสดงแสงสีอีกด้วย

 

4. รอยเท้ายักษ์ (แผนที่)

มองจากมุมบนก็พอจะรู้ว่ามันไม่ใช่รอยเท้าที่เกิดขึ้นจากยักษ์จริงๆ หากแต่มันเป็นรั้วพุ่มไม้ที่ถูกจัดวางเป็นเขาวงกรตให้ออกมามีลักษณะเหมือนฝ่าเท้า

เขาวงกรตแห่งนี้เป็นของชาวนาในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง ในมณฑลเซาท์แธมพ์ตัน ซึ่งนับว่าเป็นเขาวงกตที่ใหญ่ที่สุดแห่งเกาะอังกฤษเลยก็ว่าได้

 

5. ยักษ์ Gulliver ที่ถูกคนแคระผูกมัดไว้บนตึก (แผนที่)

นับว่าเป็นหนึ่งในสวนสนุกที่มีความแปลกมากที่สุดในเมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน นอกจากจะเป็นที่ไว้พักผ่อนสำหรับครอบครัวในวันหยุดแล้ว ก็มียักษ์ Gulliver นี่ล่ะ ที่คอยทักทายผู้คนที่สัญจรไปมาทางอากาศ

 

6. วิธีจัดการกับเพื่อนบ้านสุดเกรียนที่ดีที่สุด (แผนที่)

ถึงแม้ว่านี่จะไม่ใช่สถานที่สุดแปลกที่ปรากฎขึ้นมาดื้อๆ บนแผนที่ และเราก็ดูออกว่าเป็นฝีมือมนุษย์สร้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นวิธีแก้เผ็ดเพื่อนบ้านสุดห่วยได้ดีที่สุด

ภาพนี้ถ่ายได้จากพื้นที่ของชาวนาคนหนึ่งในรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีเหตุเกิดขึ้นจากเขารู้สึกเกลียดกับโรงรถสีม่วงของเพื่อนบ้านมาก มากเสียจนต้องตัดหญ้ามาด่า (ข่าวเก่า)

 

7. แมวเอเลี่ยน (แผนที่)

ดูเผินๆ อาจจะเหมือนภาพวาดของเด็กเกรียนแถวบ้าน แต่เชื่อมั้ยว่านี่เป็นภาพที่มีอายุมายาวนานถึง 9,000 ปี อีกทั้งยังปรากฎอยู่บนพื้นที่ๆ แห้งแล้งที่สุดในโลกนั่นก็คือทะเลทราย Atacama ประเทศชิลี

น่าแปลกใจที่มีการค้นพบมาหลายพันปี แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครทราบคำตอบหรือที่มาของภาพแมวอวกาศดังกล่าว ซึ่งบางทฤษฏีก็เชื่อว่า อาจจะสื่อนัยยะให้มนุษย์โลกได้รู้ว่าแมวคือผู้มาเยือนจากจักรวาลอันไกลโพ้น

 

8. เครื่องบิน เครื่องบิน และก็เครื่องบิน หูยย มีแต่เครื่องบิน (แผนที่)

สาเหตุที่พื้นที่แห่งนี้เต็มไปด้วยเครื่องบินจอดเรียงกัน นั่นก็เพราะนี่คือสุสานเครื่องบินของประเทศสหรัฐอเมริกา เรียกได้ว่าทั้งรุ่นใหม่ รุ่นเก่า หรือแม้แต่รุ่นที่โดนจีนหลอกขายมา (ไม่มีหรอกล้อเล่น) ก็เอามาจอดทิ้งไว้ที่นี่เหมือนกัน

 

9. นาเกลือที่ดูเหมือนงานศิลปะ (แผนที่)

ดูเผินๆ อาจจะเหมือนก้อนหินเรียงกันหรืองานศิลปะซักอย่าง แต่จริงๆ แล้วเป็นภาพของหมู่บ้านนาเกลือจากประเทศไนจีเรีย ที่ซึ่งมีครอบครัวอาศัยอยู่เพียงแค่ 50 ครัวเรือนเท่านั้น

 

10. ธงสาธารณรัฐตุรกีแห่งนอร์เทิร์นไซปรัส(แผนที่)

ธงสาธารณรัฐตุรกีแห่งนอร์เทิร์นไซปรัส ตั้งอยู่บนภูเขา Kyrenia นอกจากนั้นยังมีคติพจน์ติดมากับธงสัญลักษณ์โดยระบุข้อความไว้ว่า “จะมีความสุขมากขนาดไหน เมื่อคุณพูดได้เต็มปากว่าเป็นชาวเติร์ก”

 

11. ยานอวกาศจากนอกโลก (แผนที่)

ขับรถผ่านกลางดึกอาจจะคิดว่าเป็นเอเลี่ยนมาเยือนโลก แต่จริงๆ แล้วมันคือ ‘Futuro House’ ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของสถาปนิกชาวฟินแลนด์ Matti Suuronen เมื่อปี 1960

ครั้งหนึ่งแบบบ้านดีไซน์นี้ได้รับความนิยมอย่างสูง ทว่าเมื่อใช้งานจริงกลับไม่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งทุกวันนี้คาดว่ามีบ้านแบบนี้หลงเหลืออยู่เพียง 30 หลังทั่วโลก

 

12. สิ่งลึกลับที่แยกทวีปแอนตาร์กติกา และทวีปอเมริกาใต้ออกจากกัน (แผนที่)

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มีคนค้นหาบนกูเกิ้ลแมพมากที่สุด ก่อนหน้านี้เคยมีนักวิทยาศาสตร์ออกมาให้ข้อสันนิษฐานถึงเรื่องนี้ว่า สาเหตุน่าจะเกิดมาจากอุกกาบาตที่เคยพุ่งชนโลกจนทำให้สองทวีปแยกตัวออกจากกัน

 

13. ชายปริศนานอนเล่นคลื่น (แผนที่)

กิมมิคน่ารักๆ ที่คุณจะได้เห็น ถ้าหากลองเคลื่อนกูเกิ้ลแมพไปยังบริเวณอ่าว Gold Coast ของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจุดประสงค์หลักของมันก็ไม่ได้เอามาล้อเลียนอะไรหรอก หากแต่มันเป็นทุ่นลอยน้ำสำหรับเด็กๆ เพราะในบริเวณนั้นเป็นที่ของสวนสนุกนั่นเอง

 

มีใครใหลไปเจออะไรแปลกๆ อีกบ้างมั้ย? เอามาแชร์กันเร็ว

ที่มา: Brightside

Comments

Leave a Reply