บริษัทไทยอนุญาตให้พนักงาน พาน้องหมามาทำงานด้วยได้ ช่วยสร้างบรรยากาศให้ยิ่งแฮปปี้!!

ในปัจจุบันได้มีการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมในการทำงานต่างๆ มากมาย ด้วยการทำงานในออฟฟิศบริษัทนั้นต้องเผชิญกับความเครียดและแรงกดดันต่างๆ เพื่อให้ประสิทธิภาพในการทำงาน และแรงจูงใจของพนักงานเป็นไปในทางที่ดีขึ้น

เหมือนอย่างบริษัทหนึ่งที่อนุญาตให้พนักงานทุกคนสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาได้ โดยเฉพาะน้องหมาแต่ละสายพันธุ์ ซึ่งไม่ต้องไปไหนไกลเลยเพราะบริษัทดังกล่าวนั้นอยู่ที่กรุงเทพฯ บ้านเรานี่เอง

 

 

Adyim คือบริษัทรับทำการตลาดในสื่อมีเดียที่ประสบความสำเร็จในการสร้างความพึงพอใจให้กับพนักงาน กับเรื่องที่ดูจะไม่น่าธรรมดา เมื่อภาพที่เห็นคือพนักงานหลายคนอุ้มน้องหมามาทำงานในบริษัทด้วย

ไม่ว่าจะได้เห็นน้องหมาวิ่งเล่นไปรอบๆ นอนอยู่บนตักเจ้าของ หรือว่าจะเป็นการทำงานไปก็นั่งลูบหัวเหล่าหมาตัวน้อยทั้งหลายไปก็เพลินไปอีกแบบ ช่างเป็นบรรยากาศการทำงานที่ดูน่ารักได้อีกกกก!!

 

 

เรื่องนี้นั้นผู้จัดการบริษัทได้รับแรงบันดาลใจมาจากบริษัท Ferray ในประเทศญี่ปุ่น ที่กระตุ้นให้พนักงานพาน้องเหมียวมาทำงานด้วยเหตุผลเดียวกัน เกิดผลลัพธ์ที่ช่วยลดความเครียดและสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นนักวิจัยของมหาวิทยาลัยมินนิโซตาพบว่าการมีสัตว์เลี้ยงนั้นจะช่วยลดความเครียดและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้สูงขึ้น ซึ่งก็เป็นไปตามที่บริษัทนี้ได้รับเช่นกัน

 

 

ปัจจุบันนั้นสถานที่นี้คือที่แรกของพนักงานหลายๆ คนให้ได้ทำความสนิทสนมกับน้องหมาจนตอนนี้มีน้องหมาในบริษัททั้งหมด 16 ตัว วิ่งเล่นเห็นกันเป็นเรื่องปกติเลยทีเดียว

 

 

พนักงานหลายคนก็ได้มาแสดงความคิดเห็นในทางที่ดีต่างๆ มากมาย หรือแม้แต่บางคนที่ก่อนเข้ามาทำงานที่นี่ไม่ได้เลี้ยงหมา หรืออาจจะไม่ชอบเสียงเห่าของพวกมันซักเท่าไหร่ แต่อยู่ไปอยู่มาก็เปลี่ยนใจและไปหาน้องหมามาเลี้ยง พามาเที่ยวเล่นที่บริษัทด้วยกันเลย

 

 

บรรยากาศการทำงานคงเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้ประสิทธิภาพการทำงานเลย หากเรามีความสุขในขณะที่ทำสิ่งต่างๆ ก็จะทำให้หลายอย่างมันสนุกและสุขไปด้วย

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply