แมวเหมียวถูกทิ้งในถังขยะ ได้รับการช่วยเหลือ พร้อมมีชีวิตใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความรัก

ทุกวันนี้มีสัตว์มากมายที่ถูกทิ้งด้วยวิธีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำไปปล่อยป่า นำไปทิ้งไว้ในศูนย์พัก หรือแม้แต่การนำไปทิ้งขยะเหมือนเจ้าเหมียวเคราะห์ร้ายตัวนี้

เมื่อปีที่แล้วขณะที่หญิงสาวจากรัฐ Alberta ประเทศแคนาดา กำลังออกไปทิ้งขยะ เธอก็สังเกตเห็นกระเป๋าเป้ใบหนึ่งอยู่ในถังขยะ แต่ผิดสังเกตตรงที่มีอะไรขยับอยู่ในกระเป๋าใบนั้น

 

 

เมื่อเธอเปิดกระเป๋าก็ถึงกับตกใจกับสิ่งที่อยู่ข้างใน เพราะมันคือแมวเหมียวที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่สภาพของมันตอนนั้นดูแย่มาก เหมือนกำลังจะตาย

หญิงสาวจึงรีบโทรขอความช่วยเหลือจาก Alberta Animal Services เพียงไม่กี่นาทีต่อมาเจ้าหน้าก็มาถึง และรีบพาน้องเหมียวไปโรงพยาบาลทันที

 

 

ต่อมาพวกเขาได้ตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวตัวนี้ว่า Hiro มันได้รับบาดเจ็บหนัก และคาดเดาได้ยากว่ามันไปโดนอะไรมาหรือถูกใครทำร้ายมายังไง

ณ ตอนนั้นไม่มีใครบอกได้ว่า Hiro จะอยู่รอดไปจนถึงวันพรุ่งนี้หรือเปล่า แต่ที่เห็นได้ชัดคือ มันไม่ยอมแพ้ต่อความเจ็บปวดและพร้อมที่จะสู้เพื่อการมีชีวิตต่อไป

 

 

และแล้วน้องเหมียวก็ผ่านคืนแรกไป ก่อนจะผ่านคืนที่สองที่สาม… จนกระทั่งร่างกายของมันเริ่มกลับมาแข็งแรงขึ้น แต่ก็ยังต้องต่อสู้ต่อไป

หลังจากที่การช่วยเหลือผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ มันก็แข็งแรงขึ้นมาก แม้จะเดินเซอยู่บ้างเล็กน้อย ที่สำคัญมันพยายามช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุดเพื่อที่จะฟื้นตัวได้เร็วๆ

 

 

และเมื่อมันดีขึ้นจนสามารถเดินได้แล้ว สิ่งแรกที่ Hiro การเดินไปหาผู้ดูแล และคลอเคลียพวกเขา เพื่อเป็นสัญญาณบอกว่ามันรู้สึกขอบคุณที่ช่วยชีวิตมันไว้

ทางผู้ดูแลบอกว่า “เวลาที่มันได้ยินเสียงของผู้ดูแลมันจะรีบวิ่งมาหาทัน เพื่อให้เรากอดมัน มันเป็นแมวที่ต้องการความรัก และเราก็พ่ายแพ้ให้ความน่ารักของมันเสมอ”

 

 

หลายสัปดาห์ต่อมา มันก็สร้างความประหลาดใจให้ทุกคนอีกครั้ง ด้วยการเข้ารับการผ่าตัดสะโพกที่มีปัญหาอยู่ แต่เพียงไม่นาน มันก็กลับมาวิ่งเล่นได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ในแต่ละวัน Hiro ค่อยๆ แข็งแรงมากขึ้นๆ เรื่อยๆ ดังนั้นภายในเวลาไม่ถึง 2 เดือน ร่างกายของมันก็กลับมาฟื้นตัวเต็มที่ และพร้อมที่จะเข้าไปอยู่บ้านใหม่แล้ว

 

 

แต่เพราะความผูกพันที่เคยมี ทำให้ผู้ดูแลทุกคนใน Alberta Animal Services ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เมื่อต้องส่งมันไปอยู่บ้านใหม่ที่พร้อมจะมอบความรักให้มัน

 

 

หลังจากทำการคัดกรองผู้ขอรับเลี้ยงอย่างเข้มงวด พวกเขาก็ได้เลือกครอบครัวที่น่ารักครอบครัวหนึ่ง พวกเขาพร้อมจะทำให้ชีวิต Hiro ดีขึ้น และจะดูแลมันตลอดไป

 

 

ครอบครัวใหม่น่ารักมากๆ พวกเขาได้บริจาคเงิน 25% ให้กับแมวอีก 10 ตัว เพื่อให้ผู้คนรับพวกมันไปเลี้ยงในราคาที่ถูกลง นั่นหมายความจะเพิ่มโอกาสการหาบ้านให้พวกมันด้วย

 

 

ตอนนี้ Hiro นับว่าเป็นแมวที่มีความสุขมากๆ เพราะครอบครัวใหม่ทำทุกอย่างให้มันอย่างดีที่สุด เพื่อลบล้างความเจ็บปวดในอดีตให้ ทั้งให้ความรัก และกอดมันทุกครั้งที่ต้องการ

 

 

และนี่คือเรื่องราวการต่อสู้ของเจ้าเหมียว Hiro

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply