สองหนุ่มปิ๊งไอเดียหมักเบียร์ขาย ‘ทำดื่มเองประหยัดกว่า’ จนก่อตั้งโรงเบียร์เป็นของตัวเองได้!!

การได้เป็นเจ้าของโรงเบียร์ร่วมกับเพื่อนรักมันอาจจะเป็นงานในฝันของใครหลายๆ คน เหมือนดังเช่น Paul Delamere และ George Grant สองหนุ่มชาวอังกฤษผู้หลงใหลเบียร์…

ที่สามารถทำความฝันของตัวเองให้กลายเป็นจริง โดยการเปิดโรงเบียร์เป็นของตัวเอง และสามารถขายเบียร์ได้มากถึง 23,000 ลิตรต่อเดือน!!

สำหรับ Paul และ George สองหนุ่มวัย 27 ปี ได้เริ่มทดลองทำเบียร์เป็นงานอดิเรกตั้งแต่ที่เขายังเรียนอยู่แต่ใครจะรู้ละว่าอีก 4 ปีต่อมา ทั้งคู่จะได้กลายเป็นเจ้าของโรงเบียร์ที่อายุน้อยที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยได้เปิดบริษัทในชื่อว่า ShinDigger Brewing Co.

 

 

Paul และ George ได้มารู้จักกันเมื่อตอนที่พวกเขาได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ ในปี 2009 และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งคู่ก็ได้กลายเป็นเพื่อนคู่ซี้กัน แถมยังอยู่ด้วยกันมาตลอด

และเมื่อถึงปี 3 พวกเขาก็ได้ปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิดในการเริ่มทดลองทำเบียร์ด้วยตนเองที่บ้าน เนื่องจากทั้งคู่รักการดื่มเบียร์ และการทำเบียร์ไว้ดื่มเองมันประหยัดกว่า อีกทั้งพวกยังมีความคิดที่ว่า จะทำให้เบียร์จากทั่วโลกมาอยู่ในบ้านของเราได้อย่างไร?

 

 

ด้าน George ได้ออกมาเผยว่า “เรามีไอเดียที่จะทำเบียร์เอาไว้ดื่มเองที่บ้าน เพราะเบียร์มันมีราคาแพง ครั้งแรกที่ได้เริ่มทำ เราได้หมักมันเอาไว้ในห้องใต้ดิน และเริ่มทดสอบสูตรใหม่เรื่อยๆ

หลังจากที่เริ่มทำเบียร์เราก็ได้ชวนเพื่อนๆ มาดื่มและปาร์ตี้กันที่บ้าน ซึ่งพวกเขาก็ชื่นชอบมัน ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้เรามีไอเดียว่าจะทำเบียร์ขาย

โดยในครั้งแรกสามารถขายได้ประมาณ 25 ลิตรต่อสัปดาห์ แต่ในตอนนี้เราสามารถขายได้มากกว่า 4,700 ลิตรต่อสัปดาห์แล้ว”

 

 

เบียร์ที่พวกเขาได้ผลิตมันขึ้นมานั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเบียร์ทั่วโลก ซึ่งทั้งคู่ได้เผยว่าพวกเขาตกหลุมรักเบียร์สไตล์อเมริกัน เนื่องจากมันมีรสชาติฉ่ำและมีความขมน้อย

 

คุณสามารถลิ้มรสชาติเบียร์ของพวกเขาได้ โดยจะมีทั้ง เบียร์มะม่วงและสับปะรด ที่เรียกว่า ‘Mango Unchained’ และรสอื่นๆ เช่น เบียร์รสแตงโม

 

ภายหลังจากที่จบการศึกษา ทั้งคู่ก็ได้ไปกู้ยืมเงินจากรัฐบาลจำนวน 430,000 บาท เพื่อนำมาลงทุนทำธุรกิจของตัวเอง ในชื่อ “ShinDigger” ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานของตัวเองและเพื่อนๆ

 

 

“เมื่อเราได้ลองขายเบียร์ในงานปาร์ตี้ เราไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นงานของเราในอนาคต เราเพียงแค่ชอบทำมันและผู้คนก็ชื่นชอบเบียร์ของเรา เมื่อเราเรียนจบ เราก็รู้ว่าเราอยากจะทำในสิ่งที่เราหลงใหลและเราก็พร้อมที่จะเสี่ยงไปกับมัน” หนึ่งในผู้ตั้งบริษัทกล่าว

ปัจจุบันโรงเบียร์ของทั้งคู่ได้กลายเป็นที่รู้จัก แถมยังถูกส่งออกไปขายในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึงฮ่องกงด้วย

 

 

แน่นอนว่าการเริ่มต้นทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะพวกเขาจะต้องยอมรับว่าระหว่างการทำงาน มันจะต้องเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย

แต่ถึงกระนั้น ทั้งคู่ก็สามารถฝ่าฟันมันมาได้ จนล่าสุดในปี 2017 Paul และ George ก็ได้รับรางวัลสำหรับการเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย

 

 

“ผมไม่คิดเลยว่าการที่ผมชอบดื่มมันจะช่วยทำให้ผมมีวันนี้ เราได้วางแผนกันมาเป็นเวลานาน และก็รอคอยช่วงเวลาแห่งความสำเร็จ ซึ่งมันเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากจริงๆ” George กล่าว

นอกจากนี้ พวกเขายังได้ออกมาเผยอีกว่า “เราต้องการที่จะผลิตเบียร์ผลไม้ออกมา พร้อมกับขยายกิจการของเราให้มากขึ้น โดยเป้าหมายของเราก็คือการร่วมมือกับนักดนตรี และศิลปินท้องถิ่นที่มีประสบการณ์ในเรื่องเบียร์เป็นพิเศษ”

 

 

อย่างไรก็ตาม George ได้ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่า “หลายคนมีความคิดที่อยากจะเริ่มทำธุรกิจ และอยากที่จะเป็นคนสมบูรณ์แบบ แต่ก็ไม่ได้ทำตามขั้นตอนของมัน

แม้ว่าในบางครั้งมันจะมีอุปสรรคเข้ามา แต่คุณจะต้องรู้จักพัฒนาในสิ่งที่คุณทำลงไป เพราะการอยู่กับที่มันไม่ได้ทำให้คุณประสบความสำเร็จ แต่คุณจะต้องออกไปเรียนรู้ข้างนอก และลงมือทำมันอย่างจริงจัง”

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply