ภาพถ่ายใบหน้าของ ‘White Wolf’ ชนพื้นเมืองอเมริกัน ผู้ที่มีอายุมากที่สุด 137 ปี…

คุณคิดว่าตัวเองจะมีอายุได้ถึงกี่ปี มีใครที่เคยคิดว่าจะอยู่ให้เกินร้อยปีบ้างไหม แต่จากประสบการณ์เราจะเห็นว่าคนที่อายุยืนขนาดนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย และนี่คือหนึ่งในส่วนน้อยที่แทบเป็นไปไม่ได้คนหนึ่ง

ชายชรานามว่า John Smith หรือฉายา White Wolf อาศัยอยู่ในรัฐมินนิโซตา คือชาวอเมริกันที่มีอายุเยอะที่สุดโดยที่ทางรัฐได้ระบุว่าเขาได้เสียชีวิตลงในปี 1922 ด้วยอายุครบ 137 ปี

 

 

ได้มีการกล่าวถึงสิ่งที่เรียกว่า Ga-Be-Nah-Gewn-Wonce ซึ่งคือการที่มีผิวหลุดลอก ริ้วรอยตามใบหน้า เมื่อดูจากภาพก็จะเห็นว่ามันเกิดขึ้นกับเขาคนนี้อย่างชัดเจน แสดงออกให้เห็นถึงการใช้ชีวิตมาอย่างยาวนาน

 

.

 

ถึงอย่างไรก็ยังคงเป็นข้อโต้แย้งกันว่าจริงแล้วเขาคนนี้มีอายุทั้งหมดกี่ปีกันแน่ คณะกรรมาธิการของรัฐบาลกลาง J.Powell ได้ออกมาค้านว่า “มันเป็นเพียงอาการป่วยที่เกิดขึ้นจนทำให้หน้าของเขาเป็นอย่างนั้น” และบอกอีกว่าจริงๆ แล้วเขาคนนี้มีอายุเพียงแค่ 88 ปี

 

 

นอกจากนั้นนาย Paul Buffalo ก็ได้บอกอีกว่าเมื่อตอนเป็นเด็กได้เจอกับ John ได้ยินเขาพูดว่าเขาอายุสิบขวบในตอนที่ดาวตก ซึ่งโยงไปถึงฝนอุกกาบาตในปี 1833 ซึ่งทำให้หลายคนต่างหวาดกลัวราวกับจุดจบของโลก

 

.

 

หากเป็นเช่นนั้นจริงก็คงจะบอกได้ยากว่าสรุปแล้วเขาอายุเท่าไหร่กันแน่ ถึงแม้ตอนนี้เขาจะได้จากไปแล้ว แต่ก็ได้ทิ้งคำถามไว้ให้กับเหล่านักวิทยาศาสตร์ที่สนใจเรื่องเหล่านี้ทั้งหลาย

 

.

.

 

ถึงอย่างไรก็ดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเอาไว้ให้ดี เผื่อว่าจะได้มีอายุเกินร้อยปีแบบเขาคนนี้บ้างนะครับ

ที่มา: designyoutrust


Tags:

Comments

Leave a Reply