มิ้วน้อยมาร้องเมี๊ยวๆ หน้าบ้าน ก่อนขึ้นไปนั่งบนตักมนุษย์ เจอแบบนี้ก็ต้องยอมเป็นทาสแล้วล่ะ

หลายคนอาจจะยืนยันอย่างมั่นใจว่ายังไงก็จะไม่เอาสัตว์มาเลี้ยงเด็ดขาด แต่รู้มั้ยที่ผ่านมาคนที่พูดแบบนี้ได้เสียท่าให้น้องหมาน้องแมวมานักต่อนักแล้วนะ

อย่างเจ้ามิ้วน้อยตัวนี้ที่โผล่มาจากสวนหลังบ้าน จากนั้นก็มาร้องเมี๊ยวๆ ก่อนจะกระโดดขึ้นไปนั่งบนตักเจ้าของบ้าน เป็นคุณจะรับเลี้ยงมั้ยล่าาา หื้ม

 

 

เมื่อ 2 วันก่อน Fizz นั่งอยู่ที่หลังบ้านกับลูกชาย สักพักก็ได้ยินร้องเมี๊ยวดังมาจากพุ่มไม้ใกล้ๆ แต่ยังไม่ทันร้องเมี๊ยวตอบ เจ้าเหมียวก็เดินออกมาจากพุ่มไม้นั้น

แม้จะเจอมนุษย์ครั้งแรก แต่มิ้วน้อยไม่หวั่นกลัว มันเดินเข้าหา Fizz อย่างไม่ลังเล ก่อนจะขึ้นไปนั่งบนตักของเขาเพื่อออดอ้อนตามสเต็ป

 

 

ตอนนั้นทางครอบครัวพยายามเดินดูรอบๆ เพื่อตามหาแม่ของมันแต่ก็ไม่เจอ ก็เลยคิดว่าแม่แมวคงจะออกไปหาอาหารให้ลูกน้อยแน่ๆ ทุกคนจึงนั่งรอเป็นเพื่อน โดยหวังว่าแม่ของมาจะกลับมารับ

พวกเขารอจนกระทั่งฟ้ามืด ก็ไม่มีวี่แววของแม่แมว ทางด้านภรรยาคิดว่าไม่ควรปล่อยให้ลูกแมวน้อยอยู่ข้างนอกเพียงลำพังในค่ำคืนนี้

 

 

แต่ฝ่ายสามีคิดว่าถ้าเอามันเข้าไปอยู่ในบ้าน แล้วแม่แมวกลับมา พวกมันอาจจะคลาดกันได้ ดังนั้นคืนนั้นเขาจึงตัดสินใจทิ้งน้องเหมียวไว้ข้างนอก

จนกระทั่งวันรุ่งขึ้น เมื่อเปิดประตูออกไป ก็ต้องประหลาดใจเมื่อเห็นเจ้ามิ้วน้อยยังนั่งรออยู่ที่เดิม นั่นหมายความว่าแม่แมวไม่ได้กลับมาหามันเลย

ตอนนั้นเองที่ Fizz คิดได้ว่าเจ้ามิ้วคงจะหลงทางมา พวกเขาจึงเสนอบ้านตัวเองนี่แหละให้เป็นบ้านใหม่ของมัน และพร้อมจะดูแลมันเป็นอย่างดี

 

 

หลังจากนี้พวกเขาก็ได้พาแมวน้อยไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพ ก่อนจะอาบน้ำ ทำความสะอาด และให้การดูแลขั้นพื้นฐานตามความจำเป็น ก่อนจะพากลับบ้าน

เมื่อ Fizz พามิ้วน้อยเข้าบ้าน ภรรยาและลูกๆ ต่างตื่นเต้นมาก พวกเขาต้อนรับสมาชิกใหม่ด้วยความตื่นเต้น ก่อนจะตั้งชื่อให้มันว่า Auri

 

 

Fizz บอกว่า “เราตั้งชื่อให้มันว่า Auri เพราะมันเปรียบเสมือนดาวดวงน้อยๆ ของเรา” เขาบอกอีกว่า “เมื่อคุณได้รับเลือกจากแมวน้อย คุณต้องไม่ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดมือไป”

ตอนนี้ Auri ไม่เพียงแต่มีบ้านใหม่ แต่มันยังมีที่โปรดสำหรับการงีบหลับด้วย ที่สำคัญมันรักที่อยู่ใกล้ชิดกับ Fizz ตลอดเวลา

 

 

เจอแบบนี้เป็นใครก็ต้องใจอ่อน

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply