สองพี่น้องได้ “กลับมาพบกันอีกครั้ง” หลังพลัดพรากกัน 50 ปี ทั้งๆ ที่อยู่ห่างกันเพียงไม่กี่กิโลฯ

การเติบโตมากับพี่หรือน้อง นับว่าเป็นความโชคดีอย่างหนึ่ง เพราะคุณจะมีทั้งครอบครัวและเพื่อนในเวลาเดียวกัน และน่าเศร้าหากคนมีพี่น้องแต่กลับไม่ได้อยู่ด้วยกัน

เหมือนกับ Steve Belshaw ที่ไม่ได้เจอพี่ชายมานานกว่า 50 ปี ทั้งที่ทั้งคู่อยู่ห่างกันเพียงไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น แต่ต่างฝ่ายต่างไม่เคยรู้มาก่อน

Frances Unsworth แม่ของ Steve ได้ตั้งครรภ์ตอนอายุ 17 ปี แต่ด้วยความไม่พร้อมเธอจึงประกาศให้คนมารับเลี้ยงลูกผ่านทางหนังสือพิมพ์

 

Steve Belshaw ผู้ไม่เคยรู้ว่ามีน้องชาย

 

จริงแล้วมันเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างลำบากสำหรับหญิงวัย 17 ปี ที่ต้องเลี้ยงลูกตามลำพัง เพราะแฟนหนุ่มประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจหาพ่อแม่ที่ดีให้กับลูกชายของเธอ

แล้วครอบครัวก็ต้องเจอเรื่องเศร้าอีกครั้ง เมื่อ Frances ผู้เป็นแม่เสียชีวิตในปี 2004 ส่งผลให้ Steve วัย 54 ปี ไม่เคยเห็นหน้าแม่แท้ๆ เลย และไม่รู้ด้วยว่าตัวเองมีน้องชาย

แต่ก็ต้องขอบคุณ Davina McCall และ Nicky Campbell จากรายการ ITV’s Long Lost Family ที่ทำให้ Steve รู้ว่าเขายังมีน้องชายอีกคนชื่อ Rob Hall

 

Rob Hall น้องชายที่พลัดพรากกับพี่ชายตั้งแต่เกิด

 

Steve ได้รับเชิญให้ไปออกรายการ ITV’s Long Lost Family จากนั้นพิธีกรก็ยื่นรูปแม่ให้ดู ซึ่งเขาไม่เคยเห็นมาก่อน พวกเขาบอก “นี่คือแม่แท้ๆ ของคุณนะ”

หลังจากนั้น Davina ก็ทำให้เขาตะลึงหนักกว่าเดิมด้วยการถามเขาบอกเขาว่า “รู้ไหมว่าฉันได้รูปนี้มาจากไหน? คุณมีน้องคนหนึ่งนะ ชื่อ Rob”

 

พิธีกรรายการ ITV’s Long Lost Family

 

ยังไม่หมดเท่านั้น พวกเขาบอกด้วยว่าตอนนี้ Rob อายุ 49 ปี อาศัยอยู่ที่ Blackpool ซึ่งใกล้กับที่อยู่ของ Steve เพียงสองกิโลเมตรเท่านั้น

เขารู้สึกดีใจมากที่รู้ว่ามีน้องชาย และได้บอกน้องชายผ่านรายการว่า “หวังว่าเราจะเป็นเพื่อนและเป็นพี่น้องที่ดีให้กันได้นะ ฉันหวังไว้อย่างนั้น”

นอกจากนี้เขายังพูดถึงแม่ที่จากไปว่า “ผมเข้าใจที่แม่หาพ่อแม่ใหม่ให้ เพราะเธอคงจะลำบากมากในตอนนั้น ถ้ามีโอกาสผมอยากบอกกับแม่ ‘ขอบคุณมาก’”

 

 

สำหรับ Rob และ Steve พวกเขามีแพลนที่จะเจอกันในเร็วๆ นี้ และอาจจะกลับมาอยู่ด้วยกัน เพื่อสร้างความทรงจำร่วมกันในฐานะพี่น้อง

แม้จะเจอกันช้าไปสักหน่อย แต่ทั้งสองคนกลับรู้สึกว่ามันก็ไม่สายเกินไปที่สานสัมพันธ์ความเป็นพี่เป็นน้อง ที่สำคัญพวกเขามีเรื่องราวในชีวิตมากมายที่อยากเล่าให้อีกฝ่ายฟัง

 

 

ที่มา mirror l yahoo

Comments

Leave a Reply