กลุ่มชาวเน็ตนอร์เวย์โพสต์ภาพเบาะ เหมือนกลุ่มสาวอิสลาม สู่มหกรรมวิ่งเข้าทุ่งครั้งยิ่งใหญ่..!!

เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ หลังจากเกิดเรื่องแดงขึ้นในกลุ่มเฟสบุ๊คต่อต้านผู้อพยพของประเทศนอร์เวย์ ได้ออกมาโพสต์ภาพที่นำไปสู่มหกรรมการดักควายครั้งยิ่งใหญ่

 

 

“ออกไปจากประเทศนี้นะ”, “น่ากลัวขยะแขยง” หรือ “นั่นมันพวกผู้ก่อการร้าย” ทั้งหมดนี้คือความเห็นส่วนหนึ่งจากชาวเน็ต

หลังจากที่มีการโพสต์ภาพดังกล่าวลงไปในกลุ่ม Fedrelandet viktigst (Fatherland first) เพื่อเรียกคอมเมนท์จากกลุ่มสมาชิกที่มีแนวคิดต่อต้านผู้อพยพ ที่ส่วนใหญ่แล้วเป็นผู้นับถือศาสนาอิสลาม

 

ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นเพียงแค่ภาพเบาะนั่งในรถบัสเท่านั้น

 

“เราควรเอาพวกมันออกไปจากประเทศนี้ซะ พวกมันคลุมผ้าไว้ทั้งตัวแบบนี้เราไม่รู้เลยว่าเป็นใคร และพวกมันอาจเป็นพวกผู้ก่อการร้ายก็เป็นไปได้” – ความเห็นจากชาวเน็ตส่วนหนึ่ง

ซึ่งภาพนี้ถูกโพสต์โดยนาย Johan Slåttavik โดยเจ้าตัวทราบดีว่าเป็นภาพของเบาะที่นั่งบนรถบัส แต่ด้วยความเกรียนผสมกับความอยากปั่นกระแสดราม่า เจ้าตัวจึงนำภาพดังกล่าวไปโพสต์ลงบนเพจเพื่อสังเกตปฏิกริยาท่าทีของชาวเน็ตที่มีต่อภาพ

 

 

แน่นอนว่ากระแสจากภาพที่นั่งบนรถบัส เต็มไปด้วยคำด่า คำสาปแช่ง คำพูดในเชิงเหยียดชาติพันธุ์ศาสนา และถูกแชร์ต่อไปอีกมากกว่าหลายพันครั้ง

Sindre Beyer ชาวเน็ตกลุ่มหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับ Hate Speech ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “มันช็อคมากที่เราได้เห็นปรากฎการณ์ของกลุ่มคนนอร์เวย์ดังกล่าวบนโลกเฟซบุ๊ก แม้ว่าจะเป็นแค่ภาพเบาะที่นั่งธรรมดา แต่มันก็สะท้อนได้ดีว่าอคติที่มีอยู่ในใจเรานั้นบดบังความจริงข้างหน้าไปมากขนาดไหน”

 

จะเรียกว่าเป็นมหกรรมเชิญชาวเน็ตนอร์เวย์เข้าสู่ทุ่งหญ้าครั้งใหญ่ก็คงจะไม่ผิดนักกระมั้ง..

ที่มา: Dailymail, washingtonpost

Comments

Leave a Reply