บริษัทลงโทษพนักงานด้วยการ “บังคับให้ดื่มน้ำจากโถส้วม” เพราะทำงานไม่มีประสิทธิภาพ

ทุกวันนี้ไม่ว่าจะหน่วยงานไหนก็มักจะมีกฎเกณฑ์ต่างๆ สำหรับไว้ควบคุมพนักงาน และหากใครทำผิดกฎก็ต้องยอมรับโทษตามที่วางไว้

สำหรับบทลงโทษของแต่ละหน่วยงานก็คงจะแตกต่างกันไปตามความเหมาะสม แต่สำหรับวิธีการลงโทษที่จะให้เพื่อนๆ ดูวันนี้ น้อยคนนักจะรับได้!!

นี่คือการลงโทษพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งในจีน

 

วิดีโอที่เพื่อนๆ ได้รับชมไปนี้ เป็นภาพของพนักงาน 2 คน จากบริษัทแห่งหนึ่งในจีน ที่กำลังดื่มน้ำจากโถส้วมเนื่องจากทำงานไม่ถึงเป้าที่กำหนดไว้… สร้างความตกใจให้ชาวจีนเป็นอย่างมาก

ในช่วงแรกของคลิปจะเห็นพนักงานชายก้มลงไปตักน้ำจากโถส้วม จากนั้นก็มีท่าทีลังเลที่จะดื่มน้ำที่เพิ่งตักขึ้นมา จนให้ที่สุดเขาก็ฝืนดื่มด้วยความสะอิดสะเอียน

 

 

ต่อมาเป็นคิวของพนักงานผู้หญิง ที่มีสีหน้าไม่พอใจกับการลงโทษนี้ หลังจากที่ตักน้ำจากโถส้วมแล้ว พอยกขึ้นมาใกล้ปากเธอก็ทำท่าเหมือนจะอ้วก แต่สุดท้ายก็จำใจดื่มมันลงไปเช่นกัน

 

 

ตามสำนักข่าว Beijing News รายงานว่า พนักงานที่เห็นในคลิปทั้งสองคนนี้ ทำงานอยู่ที่สตูโอถ่ายภาพ ซึ่งเป็นบริษัทในเมือง Sichuan’s Guang’an และถูกลงโทษเพราะประสิทธิภาพงานของพวกเขาแย่

ต่อมาพนักงานหญิงที่ถูกทำโทษได้ออกมาบอกว่า หลังจากที่ถูกทำโทษด้วยการดื่มน้ำจากโถส้วม เธอก็มีอาการท้องร่วง และไม่สามารถกินข้าวได้ ต่อให้กินได้สุดท้ายก็อ้วกออกมาอยู่ดี

 

 

จริงๆ แล้วิดีโอนี้ไม่ได้อัพโหลดเป็นสาธารณะ แต่พวกเขาอัปโหลดในยังกลุ่ม WeChat ของพนักงานของสตูดิโอดังกล่าว ก่อนที่มันจะหลุดออก และถูกแชร์ไปทั่วโซเชียล

ทางด้านผู้จัดการของบริษัทนี้อ้างว่าวิดีโอดังกล่าวนี้ไม่ได้ถ่ายที่บริษัท แต่มันถูกเผยแพร่เพื่อกระตุ้นให้พนักงานตั้งใจทำงานมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป ตำรวจก็ได้ตามตัวผู้ที่ถ่ายคลิปนี้ และจับขังเป็นเวลา 4 วัน… ส่วนคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าของบริษัทกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบและรวบรวมหลักฐาน

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply