ช่วยกันไขปริศนา “ไอศกรีมแซนวิชที่ไม่ละลาย” แม้ทิ้งไว้กลางแดด 4 วันมาแล้วก็ตาม

ในอุณหภูมิที่อบอ้าวของไทยแบบนี้ อดไม่ได้จริงๆ ที่จะหาของเย็นฉ่ำๆ มาโดนปากซะหน่อย คิดว่าถ้าเป็นไอศกรีมก็คงดี แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่กินไปกินมามันดันละลายเร็วซะงั้น กินยังไม่หมดเลยแต่เนื้อไอศกรีมก็ละลายเลอะมือไปหมดแล้ว

แต่เราได้ข่าวมาว่ามีไอศกรีมชนิดหนึ่งที่ไม่เหมือนไอศครีมทั่วไป เพราะกว่ามันจะละลายต้องใช้เวลาเป็นหลายชั่วโมงเลยนะ แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ!??? ไปดูกันดีกว่าว่ามันจะไอศกรีมแบบไหนกันแน่

 

ไอศกรีมที่ว่านั้นก็คือไอศกรีมแซนวิชยี่ห้อ Coles ที่มีข่าวลือกันว่ามันละลายช้ามากๆ ขนาดวางทิ้งไปไว้เป็นหลายๆ ชั่วโมงแต่มันก็ยังสามารถคงรูปเนื้อไอศกรีมได้อยู่เป็นอย่างดี

 

มันจะเป็นไปได้ยังไงงงง!!???

 

มีชาวเน็ตคนหนึ่งได้ออกมาเผยถึงเหตุการณ์ที่หลานชายของเธอนั้นทิ้งไอศครีมแซนวิชบนสนามหน้าบ้าน โดยในช่วงมีอากาศ 26 องศาเซลเซียส และทิ้งไว้เป็นเวลา 4 วัน!!! แต่ไอศกรีมกลับไม่ละลายหายไปแต่อย่างใด

 

!!!???

 

และนี่ก็คือโฉมหน้าของไอศกรีมที่เขาล่ำลือกันมา มันละลายยากเหลือเกิน ไหนลองเอามาพิสูจน์หน่อยสิว่ามันจะเป็นอย่างคำกล่าวขานหรือเปล่า

 

เมื่อเวลาผ่านไปน้ำในเนื้อไอศครีมก็เริ่มละลายออกมาทำให้บิสกิตมีความนุ่มมากขึ้น

 

เวลาผ่านไป 2-3 ชั่วโมง ก็นำแผ่นบิสกิตออกปรากฎว่าเนื้อไอศครีมมันยังคงรูปจ้าาา มันไม่ไหล ไม่ละลายใดๆ ทั้งสิ้น

 

เนื้อสัมผัสก็เป็นอย่างที่เห็น เท่าที่สังเกตดูถึงแม้ว่ามันจะไม่ละลายแต่มันก็ดูไม่มีความเย็นแล้วนะ

ทางบริษัทของไอศกรีมก็ได้เผยว่า “ไอศกรีมแซนวิชของเรานั้นใช้เทคนิคในอุตสาหกรรมอาหารแบบง่ายๆ ที่ในผลิตภัณฑ์อื่นๆ ก็ใช้กัน โดยเป็นเทคนิคที่ช่วยให้ชะลอการหลอมละลาย เพื่อที่ผู้บริโภคจะได้ไม่ต้องเปื้อนมือนั่นเอง”

 

เขาใส่อะไรลงไปกันนะ???

เท่าที่ทราบปกติแล้วผู้ผลิตไอศกรีมจะใช้สารให้ความคงตัว เพื่อให้เนื้อไอศกรีมยังคงรูป แต่ในกรณี้นี้ซึ่งดูมีความคงตัวเป็นพิเศษกว่ายี่ห้ออื่นๆ ซึ่งคงเป็นตามที่ผู้ผลิตบอกมาอาจจะเป็นสารให้ความคงตัวสูตรพิเศษ ซึ่งแม้จะผ่านไปนานและดูไม่มีความเย็น แต่ก็ยังคงรูปอยู่ได้นั่นเอง…

 

แต่สุดท้ายก็ขอ Enjoy ไปกับมันดีกว่า ไปกินกันเลย!!!

 

เห็นแบบนี้แล้วก็อยากซื้อมาทานบ้างจังนะ

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply