สาวมีรอยด่างขาวบนศีรษะ ถูกล้อว่า ‘สกั๊งค์’ ผลักดันตัวเองจนกลายเป็นนางแบบมืออาชีพ

การที่เราเกิดมาแตกต่างจากคนอื่น หรือมีสภาพร่างกายแปลกๆ ไม่ได้หมายความว่าเราจะด้อยกว่าหรือมีโอกาสไม่เท่าคนอื่นๆ อยู่ที่ว่าเรามองความแตกต่างนั้นอย่างไรและใช้มันยังไง

Rebecca Hackard เกิดมาพร้อมโรคด่างขาว ทำให้มีรอยด่างขาวตรงหน้าผากยาวไปถึงกลางหัว และบนลำตัวบางส่วน

การเกิดมาแตกต่างจากคนอื่นๆ ทำให้ชีวิตในวัยเด็กของ Rebecca ส่วนใหญ่ต้องเผชิญกับการถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ ถูกล้อว่าสกั๊งค์ และถูกเพื่อนๆ ในโรงเรียนรังแกเป็นประจำ

 

 

หญิงสาวไม่อาจทนแรงกดดันเหล่านี้ได้ เธอใช้เครื่องสำอางปกปิดรองด่างขาวบนหน้าผาก และพยายามใส่เสื้อผ้าที่ปกปิดรอยด่างส่วนอื่นๆ เพื่อไม่ให้คนอื่นเห็น

Rebecca เล่าว่า “ฉันค่อนข้างขี้อาย และไม่กล้าเปิดเผยรอยด่างของตัวเองตั้งอายุ 6 ขวบ ถึง 20 ปี ฉันเคยขอให้พ่อแม่พาไปหาหมอเพื่อรักษารอยเหล่านี้ แต่ไม่มีวิธีไหนที่จะทำให้มันหายได้เลย”

เธอบอกอีกว่า “ฉันจำได้ว่าครั้งแรกที่ใช้เครื่องสำอางปกปิดรอยด่างบนหน้าผากคือ ใช้ลิปสติกสีน้ำตาลเหมือนสีผม แล้วเกลี่ยให้มันเนียนที่สุด”

 

 

เธอทำแบบนี้มาเป็นเวลาหลายปี จนกระทั่งปีที่มา Rebecca ตัดสินใจสวมบิกินี่เป็นครั้งแรก แล้วเธอก็ต้องประหลาดใจเมื่อเห็นว่าไม่มีใครทำเหมือนเธอเป็นคนแตกต่างเลย ทุกคนยังทำกิจกรรมของตัวเองปกติ

ช่วงเวลานั้นเองที่หญิงสาวรู้สึกว่ามันเป็นช่วงเวลาที่สวยงาม เธอสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าเต็มปอด และปลดปล่อยตัวเองอย่างอิสระ โดยไม่ต้องมากังวลว่าใครจะมองหรือคิดยังไงกับสภาพร่างกายของเธอ

นับตั้งแต่นั้นมา หญิงสาวก็กลายเป็นคนที่มีความมั่นใจรูปลักษณ์ตัวเอง เธอเริ่มโพสต์ภาพตัวเองใส่เสื้อเอวลอย กางเกงสั้นแล้วโพสต์ลงในอินสตาแกรม จนเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเข้ามาในชีวิตเธอ

 

 

Rebecca บอกว่า “ฉันมีความสุขมากที่ได้เปิดเผยรูปลักษณ์ของตัวเอง ฉันรักตัวเองที่เป็นแบบนี้ และฉันก็พบว่าร่างกายของฉันไม่มีอะไรที่ไม่ดีหรือไม่สวยเลย”

ไม่เพียงเท่านั้น ตอนนี้ Rebecca ยังกลายเป็นนางแบบที่เอกลักษณ์เฉพาะตัว เธอได้รับการชื่นชมมากกว่าการเย้ยหยัน นั่นเป็นเหตุผลให้เธอมีความภาคภูมิใจในตัวเองมากๆ

ส่วนต่างๆ ในร่างกายที่เธอพยายามปกปิดมันมานาน ตอนนี้ส่วนเหล่านั้นได้รับการเปิดเผยอย่างภาคภูมิ โดยไม่ต้องรู้สึกอายอีกต่อไป

 

 

หญิงสาวหวังว่าเรื่องราวของเธอจะเป็นแรงบันดาลใจที่ช่วยให้คนอื่นๆ กล้าเปิดเผยรูปลักษณ์ที่แตกต่างให้คนอื่นเห็น เพราะมันไม่ใช่เรื่องน่าอายแต่มันคือสิ่งที่เราควรจะภูมิใจต่างหาก

 

ที่มา viralthread

Comments

Leave a Reply