หญิงสาวถูกเพื่อนแกล้งหลังจากพยายามปกป้องครู เธอจึงใช้เสียงเพลงเพื่อเป็นการแก้แค้น

ที่โรงเรียนมักจะมีนักเรียนกลุ่มหนึ่งรุมแกล้งเพื่อนเพราะความสนุก แต่คนที่ตกเป็นเหยื่อของการรังแกมักจะเป็นผู้ที่อ่อนแอ ไม่กล้าสู้ จนต้องถูกข่มเหงซ้ำแล้วซ้ำอีก และสุดท้ายอาจนำไปสู่การฆ่าตัวตายได้

เหมือนกับเพื่อนร่วมชั้นของ Andrea Crawford ที่แกล้งคนอื่นอย่างโหดร้าย แม้แต่ครูก็โดนไปด้วย จนทำให้ครูหลายคนทนไม่ได้ถึงกับต้องลาออกในที่สุด

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ Andrea ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการถูกรังแกดังกล่าว เพราะเธอพยายามจะทำสิ่งที่ถูกต้อง

 

 

หญิงสาวเล่าว่า “มีชายสูงอายุคนหนึ่ง กลับมาสอนหลังจากที่เกษียณอายุไปแล้ว แต่ระหว่างที่เขากำลังจะนำนักเรียนเข้าสู่บทเรียนนั้น นักเรียนคนหนึ่งก็โยนหนังสือและขวดพลาสติกใส่หน้าของเขา และตะโกนด่าเขาด้วยถ้อยคำหยาบคาย”

เหตุการณ์นี้เอง ที่ทำให้ Andrea รวบรวมความกล้า เธอยืนขึ้นมองไปรอบๆ แล้วพูดกับเพื่อนร่วมห้องว่า “ทำแบบนี้มันไม่ถูกต้องนะ!!” 

เห็นได้ชัดว่าเพื่อนร่วมห้องไม่ชอบที่เธอพยายามจะทำเพื่อความถูกต้อง ดังนั้นนับตั้งแต่นั้นมา Andrea จึงกลายเป็นคนที่ถูกรังแกเป็นประจำ เธอบอกว่า “พวกเขาทำให้ฉันรู้สึกเหมือนตกนรกทั้งเป็น”

 

 

พวกเขาไม่เพียงแต่ด่าทอหรือกลั่นแกล้งบนอินเตอร์เน็ตเท่านั้น แต่ Andrea ยังถูกทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงหลายต่อหลายครั้ง

หญิงสาวเล่าว่า “หลังจากที่ฉันพยายามจะปกป้องครู วันต่อมาฉันก็ถูกทำร้ายที่สนามเด็กเล่นซึ่งอยู่หน้าโรงเรียนโดยเพื่อนผู้หญิงประมาณ 10 คน ส่วนคนที่เหลือก็ยืนมองและหัวเราะเยาะด้วยความสะใจ”

การกลั่นแกล้งไม่จบไม่สิ้น เมื่อ Andrea ไปโรงเรียน เธอก็จะถูกเพื่อนๆ รังแก พอกลับบ้านก็ถูกกลั่นแกล้งทางโซเชียลมีเดียอีก

 

 

หญิงสาวเครียดมากๆ ที่ต้องอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ เธอจึงตัดสินใจจัดการกับความเครียดด้วยการเขียนระบาย และการแสดงดนตรี

ในที่สุดเมื่อหญิงสาวโพสต์คลิปการร้องเพลงของเธอลงในยูทูป ไม่นานหลังจากนั้นเธอก็ได้รับการติดต่อจากบริษัทแผ่นเสียงในกรุงลอนดอน

หลงจากที่ได้รู้จักกับบริษัทดังกล่าวนี้ ชีวิตเธอก็เปลี่ยนไป เธอเล่าทุกอย่างให้พวกเขาฟัง พร้อมกันนั้นก็ใช้ดนตรีนี่แหละในการเยียวจิตใจที่บอบย้ำ

 

 

ตอนนี้ Andrea กำลังอยู่ในช่วงเดบิวท์เพื่อออกซิงเกิ้ลเดี่ยวที่มีชื่อว่า “Trip and Fall” ซึ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อหาต่อต้านการกลั่นแกล้ง

เธอบอกว่า “ฉันอยากสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นและสร้างความตระหนักว่ามีการช่วยเหลือสำหรับคุณอยู่เสมอ แม้ว่าคุณจะเจอเรื่องราวที่เลวร้ายแค่ไหน”

 

 

ปัจจุบันเพลงของ Andrea ถูกเปิดในโรงเรียนของเธอ และมันได้แพร่กระจายความคิดเชิงบวกในสถานที่ที่เธอเคยถูกทรมานมาก่อน

หญิงสาวว่าเพลงของเธอจะเปลี่ยนความคิดของคนที่ชอบแกล้งคนอื่นให้กลับใจได้บ้าง และเธอก็ตั้งใจจะทำต่อไปเพื่อไม่ให้มีการกลั่นแกล้งในโรงเรียนอีก

 

ที่มา littlethings

Comments

Leave a Reply