สาวหลอกว่าเดินไม่ได้กิน “เบี้ยเลี้ยงผู้พิการ” มา 58 ปี แต่โดนจับได้หลังโพสต์รูปไปเที่ยวสุดชิล

Linda Hoey หญิงวัย 58 ปี จากเมืองสแตฟฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ ที่หลอกผู้คนว่าเธอเป็นคนพิการไม่สามารถเดินได้ถ้าปราศจากไม้เท้า พร้อมยังกินเบี้ยจากรัฐบาลเป็นเวลากว่า 14 ปี!!

Linda ที่โกหกทุกคนพร้อมกินเบี้ยคนพิการคิดเป็นเงินมากกว่า 2 ล้าน 8 แสนบาท และยังโกงไม่จ่ายค่าผ่านทาง M6 อีกคิดเป็นเงินกว่า 690,000 บาท แต่แล้วเรื่องราวการโกงของเธอก็ถูกเปิดโปงโดยตัวของเธอเอง…

 

 

เรื่องราวของการถูกเปิดโปงมันเริ่มขึ้นจากการที่เธอ ดันโพสต์ภาพการไปเที่ยวที่อียิปต์และมัลดีฟในสภาพที่เดินได้ปกติ ที่สำคัญยังขี่รถATVและว่ายน้ำอีก งานนี้ดูยังไงก็ไม่ใช่คนพิการแน่นอน

 

ภาพการไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ โดยไปดำน้ำที่มัลดิฟในปี 2013

 

และไปเที่ยวสนุกๆ ที่อียิปต์ในปี 2012

 

ทว่าเมื่อสืบเรื่องราวความเป็นมาทางศาลก็พบว่า เธอนั้นถูกจ้างงานในบริษัท PartsWorld ซึ่งทำอยู่ในตำแหน่งผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เสริมรถยนต์ ที่สำคัญกว่านั้นคือเธอถูกจ้างตั้งแต่ปี 1997 หรือก็คือ 17 ปีแล้วนั้นเอง

ที่ช็อคยิ่งกว่านั้น เมื่อศาลไปถามเจ้านายของเธอ เจ้านายก็เผยความลับสุดอึ้งกว่าเดิม เขาบอกว่าเขาไม่เคยเห็น Linda ใช้ไม่เท้าในการเดินมาก่อนเลย เอ้า!!

 

ยืนให้อูฐเลียสบายๆ ไม้เท้าก็ไม่มี แบบนี้มันไม่ใช่คนพิการแล้ว!!

 

งานนี้เธอจึงถูกศาลเรียกให้ไปพบตัวในเดือนกันยายน 2017 ที่จะถึงนี้ ซึ่งผลสรุปจะออกมาเป็นยังไงนั้นก็ต้องดูกันต่อไปนั่นเอง…(ว่าแต่ต้องเนียนขนาดไหนถึงโกงมาได้นานขนาดนี้)

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply