เกิดหลุมยุบในลานจอดรถห้างดังที่อังกฤษ เป็นประตูไปสู่อุโมงค์ลับ ที่ใช้ในสมัยสงครามโลก!?

ห้าง Primark สาขาเมืองเคนท์ กลับมาเปิดตัวได้อีกครั้งหลังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเกิดหลุมยุบขนาดใหญ่บริเวณลานจอดรถเมื่อ 2 ปีก่อน และมันได้นำไปสู่การค้นพบอุโมงค์แห่งความลับอย่างไม่น่าเชื่อ…

 

 

หลังจากเปิดห้างมาตั้งแต่ปี 2011 นั้น เมื่อ 2 ปีก่อนได้มีการเกิดหลุมยุบบริเวณใกล้ลานจอดรถของห้าง ซึ่งหลุมยุบดังกล่าวก็นำไปสู่การค้นพบอุโมงค์ใต้ดินซึ่งอยู่บริเวณห้างแห่งนี้

หลังจากการสำรวจพวกเขาคาดว่าน่าจะเป็นอุโมงค์ที่ใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งทางเจ้าของห้างก็ได้สอบถามไปยังกระทรวงกลาโหมของอังกฤษทันที

พวกเขาระบุว่า “เราเพิ่งค้นพบอุโมงค์ภายใต้พื้นที่ของเรา และเราเชื่อว่ามันถูกสร้างโดยทหารเพื่อใช้เป็นสถานที่ในการฝึกซ้อมตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง”

“แต่ทางกระทรวงกลาโหมกลับตอบว่า ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับอุโมงค์แห่งนี้ แต่เชื่อว่าอุโมงค์ที่ถูกค้นพบใต้ห้างสรรพสินค้านี้จะเป็นที่ไว้สำหรับหลบภัยทางอากาศเท่านั้น”

 

หลังจากการสำรวจอุโมงค์แห่งนี้ ได้ค้นพบถังโลหะที่เต็มไปด้วยสนิมจำนวนมาก โดยสันนิษฐานว่าอุโมงค์แห่งนี้ถูกใช้เพื่อฝึกซ้อมในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 เลยทีเดียว

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านประวัติศาสตร์ เชื่อว่าอุโมงค์แห่งนี้ถูกสร้างมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 และยังถูกใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วย

 

เมื่อลองสอบถามข้อมูลไปยังกระทรวงกลาโหมก็พบว่าไม่มีข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ว่ามีอุโมงค์แห่งนี้ภายในพื้นที่แห่งนี้

 

จากการสันนิษฐาน ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าน่าจะใช้ในการฝึกซ้อมของทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

 

ยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัดว่าสร้างก่อนสงครามโลก ระหว่างสงครามโลก หรือหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 เพื่อฝึกซ้อมไว้ในสงครามในครั้งต่อๆ ไปหรือไม่!?

 

หื้มมมม ดูไปดูมาก็ลึกลับน่ากลัวเหมือนกันนะเนี่ย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าหากผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน มันจะถือเป็นการเปิดความรู้ใหม่ทางประวัติศาสตร์ให้กับชาวอังกฤษเลยล่ะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply