NASA เปิดรับตำแหน่ง “ผู้พิทักษ์ดวงดาว” พร้อมค่าจ้างสูงลิ่ว เหล่ากาเดี้ยนพร้อมหรือยัง!!

การสำรวจอวกาศในปัจจุบันนั้นยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ โดยองค์กรชั้นนำอย่าง NASA ซึ่งเราก็รู้ดีว่าพวกเขาจะมุ่งเน้นไปที่การใช้หุ่นยนต์ลงไปสำรวจพื้นที่ต่างๆ ของดวงดาว แต่แล้วตอนนี้องค์กรดังกล่าวได้ขยับขยายหน้าที่ใหม่เพิ่มขึ้นมานอกจากการสำรวจ ทว่าเป็นการปกป้องดวงดาวแทน…

งานดังกล่าวนี้เป็นการร่วมมือกันของ NASA และ ESA ซึ่งเป็นการเปิดรับงานแบบเต็มเวลาเป็นเงินมากกว่า 6 ล้าน 2 แสนบาทต่อปี ซึ่งสัญญาจ้างจะมีระยะเวลานานถึง 3-5 ปี แล้วแต่ผลงานในการทำงาน

 

 

แม้ว่างานดังกล่าวจะเรียกว่าผู้พิทักษ์ดวงดาวก็ตาม แต่มันก็ไม่ได้ความว่าเราจะต้องออกไปสู้รบกับเอเลี่ยนแต่อย่างใด ตำแหน่งดังกล่าวนั้นก็แค่ทำหน้าที่ปกป้องเพื่อให้มีสิ่งปนเปื้อนติดมากับหุ่นยนต์สำรวจหรือยานเท่านั้น…

แต่ถึงจะบอกว่างานมีแค่นั้น มันก็ไม่ได้ง่ายหรอกนะ เพราะว่าความสามารถที่ทาง NASA ต้องการก็สูงพอสมควรเลยล่ะ เพราะอย่างน้อยคนที่มาสมัครต้องมีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมแบบกว้าง อย่างน้อย 1 ปีในตำแหน่งรัฐบาลพลเรือนระดับสูง…

 

 

ไม่หมดเท่านั้นยังต้องมีใบปริญญาในสาขาวิทยาศาสตร์ ,วิศวกร หรือคณิตศาสตร์ ไม่ก็ต้องมีปริญญาที่สามารถเทียบเท่าที่กล่าวมาข้างต้นได้

ส่วนระยะเวลาการสมัครจะเปิดถึงแค่ 14 สิงหาคมนี้เท่านั้น และเมื่อผู้สมัครได้รับการรับเลือกจากองค์กรแล้ว พวกเขาจะให้บริษัทที่ชื่อว่า All Moonkind มาเป็นคนอธิบายถึงแผนงานรวมถึงขั้นตอนต่างๆ ในการทำงานนั่นเอง

 

 

ใครสนใจก็สามารถลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ที่ usajobs

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply