ครอบครัวโดนพนักงานไล่ออกจากสระว่ายน้ำเพียงเพราะใส่ “ชุดว่ายน้ำแบบมุสลิม”…

ทุกวันนี้สระว่ายน้ำสาธารณะส่วนใหญ่มักจะมีกฎให้ต้องสวมชุดว่ายน้ำลงเล่น ซึ่งแล้วแต่ใครสะดวกใส่แบบไหน แต่ขอแค่ให้เป็นชุดว่ายน้ำก็พอ

แต่เมื่อไม่นานมานี้ชาวอังกฤษครอบครัวหนึ่งถูกไล่ออกจากสระว่ายน้ำใน Algarve เพียงเพราะพวกเขาสวมชุดว่ายน้ำแบบมุสลิม

 

 

Maryya Dean วัย 36 ปี อ้างว่า เธอถูกบังคับให้เผชิญหน้ากับความอับอายพร้อมลูกสาววัย 9 ขวบ และน้องสะใภ้ Hina โดยพนักงานอพาร์เม้นต์ ระหว่างที่พวกเขาไปพักผ่อนที่ Portguese holiday haven

ขณะที่ Dean เล่นน้ำอยู่ในสระว่ายน้ำส่วนตัวของอพาร์ทเม้นต์ใน Albufeira อยู่ๆ ก็มีชายคนหนึ่งตะโกนบอกว่าชุดที่พวกเขาสวมอยู่ไม่ถือเป็นชุดว่ายน้ำ

 

 

ชายคนเดิมบอกว่าผู้ที่มาเล่นน้ำที่นี่ต้องทำตามวัฒนธรรมของชาวโปรตุเกสเท่านั้น จากนั้นเขาก็ให้ Dean และครอบครัวขึ้นมาจากสระน้ำเพื่อตรวจสอบชุดว่ายน้ำของพวกเขา

Dean ใส่ชุดว่ายน้ำปกติเหมือนทุกครั้งที่ใส่คือเป็นเสื้อรัดรูปพร้อมกางเกงเลคกิ้งสามส่วน ขณะที่น้องสะใภ้สวมถุงน่องยาวสามส่วนกับเสื้อแขนยาว

 

 

ทั้งนี้หญิงสาวบอกว่าที่ใส่แบบนี้เพราะมันสะดวกสบายและเป็นเหตุผลทางวัฒนธรรมและศาสนาด้วย Hina บอกว่า “พวกเขาไม่อนุญาตให้ฉันใส่ชุดว่ายน้ำแบบนั้น ทั้งที่มันใส่สบายและฉันก็ชอบแบบนั้น”

“เราบอกเขาว่า ‘นี่ก็เป็นก็เป็นชุดว่ายน้ำเหมือนกันนะ’ แต่พวกเขาบอกว่า ‘คุณต้องใส่บิกินี่กับกางเกงขาสั้นเท่านั้น นอกนั้นไม่นับว่าเป็นชุดว่ายน้ำสำหรับวัฒนธรรมโปรตุเกส” 

 

 

พวกเขายังบอกอีกว่า “คุณต้องทำตามวัฒนธรรมโปรตุเกส ตราบใดที่คุณอยู่ในประเทศนี้” Dean เสริมว่า “สิ่งที่เราต้องทำคือ เดินออกจากสระว่ายน้ำพร้อมความอับอาย ท่ามกลางสายตายของผู้คนมากมาย”

 

 

เธอยังบอกอีกว่า นี่เป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุดในวันหยุดพักผ่อนของเธอกับครอบครัว และเรื่องราวนี้สร้างความอับอายเป็นอย่างมาก ที่สำคัญมันสื่อถึงการไม่เปิดใจรับวัฒนธรรมที่แตกต่างอีกด้วย

 

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะ คิดยังไงกับเรื่องนี้?

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply