แมว 9 ชีวิต!! เจ้าเหมียวติดอยู่ในกองเพลิง รอดตายมาได้ปาฏิหาริย์ แถมมีคนใจดีรับไปเลี้ยงอีก

เขาว่ากันว่า แมวนั้นมีถึง 9 ชีวิต เจ้าแมวน้อยตัวนี้พิสูจน์ให้ได้เห็นว่ามันมี 9 ชีวิตตามนั้นจริงๆ

 

นี่คือเรื่องราวของเจ้าฟีนิกซ์ ลูกแมวตัวเมียที่ปัจจุบันอายุราวๆ 3 เดือนครึ่ง มันถูกพบอยู่ใต้กองไฟในสภาพหางถูกไฟไหม้เสียหายหมด แถมยังมีรอยไฟไหม้ทั้งหูและอุ้งเท้า

 

 

หญิงคนหนึ่งในเมือง South Tyneside ติดต่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลังจากที่สังเกตเห็นเพลิงไหม้ในบริเวณบ้านของเธอ และพอหลังจากดับเพลิงเสร็จ เธอไม่รู้ว่ามีลูกแมวที่เธอรับเลี้ยงอยู่ติดอยู่ใต้ซากกองเพลิงนั้น จนกระทั่งได้ยินเสียงร้องของเจ้าฟีนิกซ์ และเห็นเท้าของมันยื่นออกมา

 

 

โชคดีของเจ้าฟีนิกซ์ที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาทันเวลา มันถูกส่งไปรักษาตัวต่อที่ RSPCA Felledge ซึ่งต้องสังเกตอาการตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแผลไฟไหม้นั้นรุนแรงมาก

Luka Atkinson หัวหน้าแผนกต้อนรับของ RSPCA Felledge กล่าวว่า “เจ้าฟีนิกซ์ตอนที่ถูกส่งตัวมา น่าสงสารมากๆ มันยังอายุเพียง 6 สัปดาห์เท่านั้น และการรักษาลูกแมวตัวเล็กๆนั้นเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเรามากๆ อุ้งเท้าทั้งสี่ของเจ้าฟีนิกซ์ และขนตรงใบหน้า ท้อง ขา ถูกไฟไหม้เกือบทั้งหมด มันโชคดีมากๆที่ยังรอดชีวิตมาได้

 

 

ความเจ็บปวดทั้งหลายก็หายไปภายในเวลาไม่กี่วัน ขนและผิวหนังของมันค่อยหลุดออก และหลังจากนั้นก็เริ่มมีขนนุ่มๆ งอกออกมาแล้ว

เจ้าฟีนิกซ์ยังคงต้องได้รับการหยอดตาหลายครั้งต่อวันเพื่อช่วยในการรักษาเพื่อให้อาการของมันดีขึ้น

 

“เราต้องทำการฉีดยาเพื่อรักษาเจ้าฟีนิกซ์ แล้วยังอาบน้ำ แต่งตัว ใส่ถุงเท้า เราดูแลมันอย่างดี เพราะรู้ว่ามันคงเจ็บปวดจากเหตุการณ์นี้มากๆ และเจ้าฟีนิกซ์ก็เป็นที่รักของทุกคน มันชอบเล่นกับลูกแมวตัวอื่นๆภายในศูนย์ช่วยเหลืออีกด้วย”

 

 

เจ้าฟีนิกซ์ดูมีความสุขมากๆ กินอาหาร วิ่งเล่น สร้างความวุ่นวายเหมือนกับลูกแมวทั่วไป เราดีใจมากที่ได้มีโอกาสให้การรักษาและช่วยชีวิตมันไว้ เจ้าฟีนิกซ์นี่เป็นแมวที่โชคดีที่สุดในอังกฤษเลยนะเนี่ย”  Luka Atkinson  กล่าว

 

พวกเขาทำเรื่องราวการรักษาของมันออกเป็นคลิปน่ารักๆ ที่อยากให้ทุกคนได้ลองชมค่ะ…

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply