สุนัขที่สูญเสียเพื่อนรักไป มันต้องใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับ “ตุ๊กตา” ที่เป็นตัวแทนของเพื่อนเก่า

เจ้า Paddy สุนัขพันธ์ชิวาวา ที่ถูกช่วยเหลือมาจากทางด่วน ในวันที่โชคร้ายวันนั้น เจ้าหมายืนอยู่ลำพังท่ามกลางรถยนต์ที่แผ่นผ่านไปมาบนถนนสี่เลน

มันผอมแห้งและดูหวาดกลัวมาก แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี เจ้าตูบถูกช่วยเหลือและได้พบกับเจ้านายผู้ใจบุญ หลังจากที่ต้องฟันฝ่าเรื่องร้ายๆ มา ในที่สุดมันก็ได้เจอเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์

 

 

ในบ้านหลังใหม่เจ้าตูบได้พบกับ Lily แกะน้อยที่ต้องผ่านเรื่องร้ายๆ มาไม่ต่างจากมัน เจ้าแกะเกิดมาพร้อมกับร่างกายที่ไม่สมประกอบเนื่องจากในมันได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอในการเจริญเติบโต

นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ขาของมันเจริญเติบโตไม่เต็มที่และเดินลำบาก Lily ต้องอยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์มาตลอด จนกระทั่งสัตวแพทย์ที่ดูแลไม่อาจเลี้ยงมันต่อได้เนื่องจากเขาไม่มีเวลามากพอ ดังนั้นแกะน้อยจึงถูกย้ายมายังบ้านหลังนี้

 

 

คุณ Janell Jensen และสามีของเธอดูแลเจ้าแกะน้อยอย่างดี ถึงแม้ว่าการดูแลสัตว์พิการจะเป็นงานที่ยาก แต่พวกเขาก็พยายามอย่างเต็มที่ และที่สำคัญดูเหมือนว่าเจ้า Paddy จะคอยช่วยพวกเขาดูแลเพื่อนใหม่ของมันด้วย

“ตอนที่เราไปรับ Lily มา เมื่อเจ้า Paddy ได้พบกับแกะน้อย มันวิ่งเขามาหาและพยายามมอบอ้อมกอดที่อบอุ่นให้กับเพื่อนใหม่ของมัน ทั้งคู่ชอบเดินไปไหนมาไหนด้วยกันในบ้านตลอด พวกมันไม่เคยห่างกันเลย” คุณ Janell กล่าว

 

 

เจ้าหมาและแกะน้อยเพื่อนซี้ของมัน

 

เมื่อเจ้าแกะเริ่มเติบโต ขาที่ลีบเล็กของมันไม่สามารถรองรับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นได้ ครอบครัวของคุณ Janell จึงได้ทำรถเข็นสีชมพูแสนน่ารักให้กับมัน ทั้งครอบครัวและเจ้าตูบคอยดูแลแกะน้อย จนกระทั่งวันหนึ่งเจ้าแกะก็ได้สูญเสียขาหลังของมันไป

 

 

ถึงแม้จะเกิดมาไม่สมประกอบ แต่ด้วยความรักและความอบอุ่นที่มันได้รับ ก็สามารถเติมเต็มส่วนที่มันขาดไปได้

 

เค้กสำหรับวันเกิดน้าา น้องแกะ มะๆ เดี๋ยวพี่ Paddy ป้อนเอง

 

และแล้ววันสุดท้ายของชีวิตเจ้าแกะน้อยก็มาถึง มันจากครอบครัวของคุณ Janell ไปด้วยอายุเพียง 15 เดือน พวกเขาเสียใจต่อการจากไปอย่างมาก แต่คนที่น่าเสียใจมาที่สุดคงจะเป็นเจ้า Paddy

เจ้าตูบสับสนอย่างมาก มันไม่เข้าใจว่าทำไมเพื่อนที่แสนดีของมันถึงจากไปอย่างรวดเร็ว “พวกเราพยายามบอกเจ้า Paddy ว่าแกะน้อยจากไปแล้ว แต่มันก็ยังคงเสียใจอยู่” ดังนั้นเพื่อเป็นการปลอบใจเจ้าตูบพวกเขาจึงซื้อตุ๊กตาแกะน้อยให้มันเพื่อคลายความเหงา

 

ตุ๊กตาแกะ ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของ Lily

 

เมื่อคุณ Janell แกะกล่องที่ใส่ตุ๊กตาออก เจ้าตูบก็รีบวิ่งเข้าไปกอดตุ๊กตาเหมือนกับว่ามันดีใจที่ได้พบกับเพื่อนเก่าอีกครั้ง “ฉันเอาตุ๊กตาตัวนั้นใส่เข้าไปในกรง มันเอาแต่กอดตุ๊กตาตัวนั้น เหมือนกับว่าตุ๊กตาคือเจ้า Lily อย่างงั้นเลย” หญิงสาวกล่าว

 

 

Lily คือเพื่อนที่ดีที่สุดของ Paddy และตุ๊กตาแกะน้อยที่เป็นตัวแทนของเพื่อนรักมัน ก็ช่วยให้เจ้าตูบคลายความคิดถึงเพื่อนซี้ไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่แน่ตอนนี้ถ้าเจ้าแกะน้อยเห็นเพื่อนซี้หายเศร้ามันอาจจะดีใจอยู่ก็ได้นะ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply