น่ารักที่สุด!! หนูน้อยวัย 8 ขวบ หาเงินช่วยเหลือเพื่อนพิการ เพื่อซื้อรถเข็นคันใหม่ให้กับเขา

นี่คือเรื่องราวอันแสนอบอุ่นหัวใจของมิตรภาพดีๆ ระหว่างเด็กน้อยวัย 8 ขวบ ที่อยากจะระดมทุนซื้อรถเข็นคันใหม่ให้กับเพื่อนพิการของเขา หลังจากที่ป่วยเป็นอัมพาตเพราะเนื้องอกขนาดใหญ่บนกระดูกสันหลัง

Paul Burnett และ Kamden Houshan เป็นเพื่อนที่ดีที่ดีสุดของกันและกันมาตั้งแต่ทั้งคู่ยังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลที่โรงเรียนประถม Pomerado Elementary School พวกเขามักจะชอบไปกิน McDonald’s และไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะด้วยกันอยู่เสมอ

 

 

สำหรับ Kamden เด็กชายวัย 8 ขวบจาก Poway รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเกิดมาพร้อมกับเนื้องอกขนาดใหญ่บนกระดูกสันหลัง จนทำให้กลายเป็นอัมพาตบริเวณช่วงขา และทำให้เดินไม่ได้ ดังนั้น เขาจึงต้องอาศัยรถเข็นคนพิการในการเคลื่อนที่ไปยังที่ต่างๆ

และเมื่อ Paul Burnett ผู้เป็นเพื่อนรักได้สังเกตเห็นว่ารถเข็นของ Kamden มีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับเขา แถมเวลาเข้าออกประตู และใช้ห้องน้ำก็เป็นเรื่องที่ยากลำบาก ด้วยเหตุนี้ เขาจึงได้ตัดสินใจทำในบางสิ่งบางอย่างที่หลายๆ คนคิดไม่ถึง

“รถเข็นของเขาพังหลายต่อหลายครั้ง และเขาก็มักจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพราะมันหนักมาก และที่แย่ไปกว่านั้นคือ มันใหญ่เกินไปสำหรับเขา แถมยังไม่พอดีกับขนาดของประตูอีกด้วย” Paul กล่าว

 

 

หลังจากเรียนจบชั้น ป.2 Paul จึงตัดสินใจว่าอยากจะช่วยหาเงินเพื่อซื้อรถเข็นใหม่ให้กับ Kamden เพื่อที่จะให้เขาได้ใช้งานอย่างสะดวกสบายมากขึ้น

ด้วยเหตุนี้ เขาจึงได้นำเรื่องราวของเพื่อนรักไปแชร์ลงในเว็บไซต์ GofundMe และไม่นานก็มีผู้คนใจดีได้เข้ามาระดมทุนช่วยเหลือหนูน้อย Kamden กันอย่างมากมาย จนทำให้ Paul มีเงินเพียงพอที่จะสามารถนำไปซื้อรถเข็นคันใหม่ให้กับเพื่อนรักของเขาได้

“ผมมีความสุขมากๆ เพราะผมมีเพื่อนที่ใจดีกับผม และผมก็ชอบวิธีที่เขาทำให้กับผมมากๆ เลยล่ะ” Kamden กล่าว

 

 

เป็นเรื่องราวที่น่ารักมากจริงๆ และทำให้เราได้เห็นถึงมิตรภาพดีๆ ที่เกิดขึ้นในเด็กที่มีอายุเพียงแค่ 8 ขวบเท่านั้น นี่ถือเป็นสิ่งที่ฟังแล้วรู้สึกประทับใจเหลือเกิน

ที่มา : aplus

Comments

Leave a Reply