รัฐเมน ในประเทศสหรัฐฯ พร้อมแจก “กัญชาฟรี” สำหรับคนที่มาช่วยกันเก็บขยะในเมือง

หากในตอนนี้มีนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปเยือนที่เมืองการ์ดิเนอร์ ในรัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณอาจจะสังเกตเห็นว่าบนท้องถนนในเมืองดูสะอาดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นั่นเป็นเพราะเมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ผ่านมา ผู้คนนับสิบคนได้พากันไปเก็บเศษขยะทั่วเมือง หลังจากที่พวกเขารู้ว่าจะได้รับกัญชาเป็นรางวัลพิเศษแบบฟรีๆ นั่นเอง

 

 

Dennis Meehan เจ้าของ Summit Medical Marijuana ในการ์ดิเนอร์ ผู้ที่ได้ทำแคมเปญดังกล่าวได้ออกมาเผยว่า “อาสาสมัครที่ได้มาช่วยกันเก็บขยะ จะได้รับกัญชาที่ปลูกในบ้านของเราไปแบบฟรีๆ เพื่อเป็นการแทนคำขอบคุณที่พวกเขามาร่วมกันทำเพื่อชุมชน

โดยในโคโลราโดก็ได้มีการจัดแคมเปญดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากอาสาสมัครที่พร้อมจะมาช่วยกันเป็นอย่างดี ดังนั้น ผมจึงหวังที่อยากจะทำในสิ่งเดียวกันในรัฐเมนบ้าง”           

 

 

Dennis บอกว่า เหตุผลที่ทำให้เขาได้จัดตั้งแคมเปญดังกล่าว เพราะเขาอยากจะช่วยเหลือผู้คน และอยากให้ทุกคนรู้ว่ากัญญาเป็นพืชที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของมนุษย์เช่นกัน

“ร่างกายของเราทุกคน มีระบบที่เรียกว่า Cannabinoid ซึ่งเป็นสารที่ปรากฏตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์ โดยในสมอง และทั่วร่างกายของเราจะมีการรับสารดังกล่าวเข้าไป ซึ่งสารนี้จะมีอยู่ในพืชจำพวกกัญชาด้วย หากนำมาใช้ในการรักษาก็จะส่งผลดีต่อร่างกาย” Dennis กล่าว

 

 

สำหรับแผนการทำแคมเปญดังกล่าวของ Dennis นั้น เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะทันทีที่เขาได้ประกาศแคมเปญนี้ออกไป ก็มีผู้คนได้เข้ามาร่วมทำความสะอาดถนนกันอย่างมากมาย

ถ้านำโครงการทำความสะอาดครั้งใหญ่นี้มาใช้ในบ้านเราบ้าง มันคงจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย อ้อ!! แต่คงจะไม่มีอะไรแบบนี้มาแจกฟรีหรอกนะ ว่าแต่…ยังจะมีใครอยากมาช่วยกันเก็บขยะอยู่หรือเปล่า?

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply