ภัยร้อนเป็นเหตุ!! ชาวจีนรวมตัวนับพันแห่เล่นน้ำ หนีอากาศที่ร้อนเกือบ 40 องศาเซลเซียส

สำหรับใครที่เบื่อที่คนเยอะๆ ในช่วงวันหยุด อย่างเช่นในห้าง หรือสระว่ายน้ำในช่วงหน้าร้อน อาจจะเปลี่ยนความคิดเลยทีเดียว เมื่อคุณได้เห็นภาพของสระว่ายน้ำในช่วงหน้าร้อนของประเทศจีนที่เรานำมาฝากกันวันนี้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อฝูงพีเพิลนับพันคน ได้เข้าไปใช้บริการสวนน้ำขนาดใหญ่แห่งนี้ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างร่วมใจมาเล่นน้ำที่สวนน้ำ Hot Go Park ในมณฑล Liaoning พร้อมกันโดยไม่บอกให้นายหมายรู้เลยซักนิด (ไม่ได้นัดหมายนั่นเอง แฮร่!!)

 

 

ผู้คนพร้อมใจลงไปในสระว่ายน้ำด้วยห่วงยางกันจำนวนมาก

 

ภาพถ่ายดังกล่าวถูกบันทึกเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้คนจำนวนมากกำลังนอนอยู่บนห่วงยางเพื่อรอคอยคลื่นจำลอง ในเครื่อง Tsunami Wave Pool 

สวนน้ำแห่งนี้เป็นที่นิยมมากในเมือง Fushun ในพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่นี่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นมากมาย แต่เครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเครื่องสร้างคลื่นจำลองนี้ โดยเครื่องดังกล่าวสามารถสร้างคลื่นได้สูงถึง 3 เมตรเลยทีเดียว

 

 

อุณหภูมิที่สูงถึง 31 องศาเซลเซียส เป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้คนให้มาที่สวนน้ำแห่งนี้

 

ความแออัดในสระว่ายน้ำ ที่เหมือนกับอยู่ในรถไฟฟ้าในชั่วโมงเร่งด่วน

 

ตอนนี้ประเทศจีนกำลังประสบปัญหากับอุณหภูมิที่สูงขึ้น เมื่อวันที่ 20 กรกรฎาคมที่ผ่านมา เซี่ยงไฮ้ก็เพิ่งประสบกับปัญหาอุณหภูมิที่สูงถึง 40 องศาเซลเซียส ซึ่งนับว่าเป็นอุณหภูมิสูงสุดในรอบ 145 ปีเลยทีเดียว

 

 

ตอนนี้ประเทศจีนกำลังประสบปัญหาสภาพอากาศแปรปรวน ในขณะที่ในหลายพื้นที่ของประเทศกำลังประสบกับปัญหาความร้อนที่เพิ่มขึ้น แต่ในบางพื้นที่กลับต้องพบกับภัยจากลมมรสุมที่รุนแรง

มณฆล Guangxi หนึ่งในพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย ทางการได้รายงานว่ามีจำนวนผู้เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมากจากเหตุการณ์น้ำท่วม และบ้านเรือนหลายแห่งก็ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดินถล่มด้วยเช่นกัน

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply