ว่างๆ มาดู “ลักษณะของมือ” ของเรากันเล่นๆ ดูซิว่าคุณเป็นคนธาตุอะไร นิสัยแบบไหน!!

ปกติแล้วเวลาดูลายมือ เราก็มักจะดูกันในเรื่องของโชคลาภ เนื้อคู่หรือเกี่ยวกับการทำนายอะไรทำนองนี้เสียส่วนใหญ่ แต่เชื่อไหมว่าบางครั้งถ้าเราอยากดูนิสัยของคน เราก็สามารถดูผ่านมือของคนได้เช่นกัน!!?

แน่นอนว่าหลายคนคงไม่แปลกใจเท่าไหร่นัก เพราะแนวคิดที่ว่ามีกันมาอย่างช้านานแล้ว เพียงแต่ว่าแนวคิดของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป แม้ว่าแนวคิดบางคนจะต่างกันไม่เหมือนกันเป๊ะ แต่ก็มีอย่างหนึ่งที่จะคล้ายๆ กันคือ มือ จะถูกแบ่งออกเป็น 4 แบบตามแต่ละธาตุนั่นเอง

 

 

ธาตุทั้งหมดจะถูกจำแนกออกเป็น ดิน น้ำ ลม และไฟ ซึ่งจะถูกแบ่งแยกโดยลักษณะทางกายภาพของมือ เช่นขนาดมือ ขนาดนิ้วเป็นต้นนั้นเอง ว่าแต่ว่าจะมีรายละเอียดยังไงนั้น ลองมาดูกันเลยดีกว่า…

 

ดิน

คนที่จะมีมืออยู่ในธาตุนี้จะต้องมีลักษณะมือที่เป็นสี่เหลี่ยม และมีนิ้วที่สั้น ซึ่งคนที่มีธาตุนี้จะเป็นคนที่มีความรับผิดชอบมาก และมีความแน่วแน่เป็นที่หนึ่งรวมถึงเป็นคนใจเย็น

 

ลม

คนธาตุลมจะมีลักษณะมือที่เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือสีเหลี่ยมจัตุรัสก็ได้ ส่วนนิ้วก็จะมีความยาวที่เท่าๆ กับมือ นอกจากนั้นคนที่อยู่ในธาตุลมจะเป็นคนที่ฉลาดและเก่งกาจในการสื่อสารกับคนอื่น ส่วนใหญ่คนธาตุนี้จะประกอบอาชีพนักเขียนหรือครูเป็นต้น

 

น้ำ

สำหรับมือธาตุน้ำนั้นจะมีรูปทรงกระบอกรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าและมีลักษณะแคบ ส่วนนิ้วจะเรียวยาว ซึ่งมันทำให้คนธาตุนี้เป็นคนที่ลักษณะนิสัยยืดยุ่นและเป็นคนโรแมนติก คนที่จัดอยู่ในธาตุน้ำยังเป็นคนนิ่งๆ ลึกลับ

 

ไฟ

คนที่มีมือธาตุไฟนั้นจะเป็นคนที่มือใหญ่กว่าคนอื่นๆ แต่จะมีนิ้วสั้น ซึ่งคนในกลุ่มนี้จะเป็นคนหัวรั้นและมีความเป็นผู้นำสูง นอกจากนั้นยังเป็นคนที่ชอบเข้าสังคมและเล่นกีฬาด้วย

 

จากที่อ่านมากันจนหมดขนาดนี้แล้ว เพื่อนๆ อยู่ธาตุไหนกัน แต่สำหรับ #เหมียวมู่ทู่ว่า ตัวเองน่าจะอยู่ทุกธาตุแน่ๆ…

 

ที่มา davidwolfe

Comments

Leave a Reply