งานศพแนวใหม่จาก ‘กาน่า’ เมื่อคนรักไปสบาย เราก็ออกมาเต้น อ๊ะ… ออกมาเต้น..!!

สำหรับงานศพส่วนใหญ่แล้ว ภายในพิธีก็จะประกอบไปด้วยบรรยากาศที่ดูอึมครึมซึมเศร้า มีเสียงสะอื้นของคนร่ำไห้อยู่ตลอดทั้งงาน และไม่ว่าจะมองไปทางไหนเราก็จะได้เห็นแต่คนสวมชุดสีขาว-ดำ

จะว่าไปแล้ว… งานศพแบบที่เราคุ้นเคยกันดีมันเอ๊าท์ไปแล้วก็ว่าได้ เพราะที่ประเทศกาน่ามีพิธีที่แตกต่างออกไป เพราะพวกเขามองว่าความตายไม่ใช่เรื่องน่ากลัว หากแต่มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีซะมากกว่า

 

ออกมาเต้น อ๊ะ… ออกมาเต้น!!

 

ลองนึกภาพตามดูสิว่าจะหรรษาขนาดไหน ถ้าหากร่างของคุณที่นอนแผ่อยู่ในโรงศพ ถูกแบกออกมากลางที่สาธารณะด้วยชายหนุ่มร่างฉกรรจ์ 4 – 5 คน พร้อมทั้งออกสเต๊ปโยกเท้ายึกไหล่ให้ชาวบ้านรู้สึกสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน

ย้อนกลับไปเมื่อช่วง 7 ปีก่อน เป็นช่วงแรกที่มีการเปิดตัวธุรกิจดังกล่าวในประเทศกาน่า ซึ่งประชาชนหลายคนก็ยังมองว่าอาจจะขัดแย้งกับประเพณีเดิม

 

ทว่าเมื่อมีคนได้ลองใช้บริการแล้ว พวกเขาก็พบว่า… มันช่วยทำให้งานศพสนุกขึ้นได้จริง และการจากลาก็ไม่จำเป็นต้องเศร้าเสมอไป

 

ปัจจุบันในประเทศกาน่ามีบริษัทให้บริการด้านนี้ผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด อีกทั้งยังกลายเป็นที่นิยมในหมู่ชาวบ้านเป็นอย่างกว้างขวาง โดยมีลูกค้าหลายกลุ่มเข้ามาใช้บริการทั้งคนรวยและคนจน

Benjamin Aidoo ผู้เริ่มต้นธุรกิจรายแรกของประเทศ ได้อธิบายว่า ทุกวันนี้เทรนด์การจับงานศพแนวใหม่ช่วยสร้างอาชีพให้คนในท้องถิ่นได้อีกหลายร้อยชีวิต

 

 

แต่กว่าจะได้มาซึ่ง 1 โชว์นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะทีมงานต้องทุ่มเทเวลาในการซักซ้อม อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพของนักเต้นให้ดูดีเสมอ

“ท่าเต้นทุกอย่างทีมงานเราเป็นคนออกแบบเองทั้งหมด เมื่อลูกค้ามาติดต่อเรา เราจะถามพวกเขาว่าต้องการความสนุกระดับไหน และต้องการให้ทีมงานเต้นออกมาในรูปแบบใด” พนักงานคนหนึ่งให้สัมภาษณ์

 

ถ้าอยากรู้ว่าเวลาพี่แกแด๊นซ์ออนเดอะฟลอร์เป็นยังไง ลองชมที่คลิปนี้ดูได้เลย

 

แหม่… ดูครึกครื้นน่าสนุกดีนะเนี่ย ถ้าเปิดกับจังหวะดนตรี 3 ช่าบ้านเราคงเซิ้งกันได้อีกหลายท่าเลย

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply