เด็กชายรู้สึก “หิวน้ำตลอดเวลา” จนพบว่าเป็นโรคเกี่ยวกับไตที่เจอได้ในคนอายุ 80 เท่านั้น

เรื่องราวสุดช็อค เมื่อวันหนึ่งครอบครัวของ Zach Tiereny วัย 6 ขวบ ได้สังเกตเห็นว่าอยู่ดีๆ ลูกของพวกเขาก็มีอาการแปลกๆ ไปจากเคย เพราะอยู่ดีๆ เด็กชายก็กระหายน้ำตลอดเวลา และเขาก็หยุดดื่มมันไม่ได้เลย…

Michelle ผู้เป็นแม่ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Manchester Evening News ว่า “ฉันที่เป็นพยาบาลอยู่แล้ว ก็พอจะสังเกตได้ว่าการที่ลูกมีอาการดังกล่าวมันต้องไม่ปกติและไม่ดีแน่ๆ ฉันจึงพาเขาไปส่งที่โรงพยาบาลทันที”

“เหตุการณ์ที่ว่านี้มันเกิดขึ้นกลางดึกของวันหนึ่ง เมื่อฉันไปพบว่า Zach กำลังดื่มน้ำจากก๊อกน้ำ นอกจากนั้นเขาก็มีร่างกายที่ไม่โตเท่าเพื่อนๆ ปกติด้วย”

 

 

จากนั้นคุณแม่ก็ยังเล่าถึงความรู้สึกที่ลูกของเธอพูดออกมาอีกว่า “ในคืนเดียวกันฉันรู้สึกได้เลยว่า อาการป่วยที่เราไม่รู้จักนั้นมันน่ากลัวขนาดไหน เพราะมันทำให้เราคิดไม่ตกจริงๆ แต่แล้วลูกของฉันก็พูดขึ้นมาว่า เขารู้สึกเหมือนว่าไตของเขาแปลกๆ เหมือนมันเป็นของคนอื่น”

หลังจากไปพบแพทย์เราก็พบว่าไตของ Zach มีปัญหาจริงๆ เขาป่วยเป็นโรค Renal Dysplasia หรือก็คือไตมีความผิดปกติบริเวณเนื้อเยื่อนั่นเอง ซึ่งมันทำให้ไตของเขาทำงานเพียงแค่ 25% เท่านั้น ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องขอรับบริจากไตเพื่อเปลี่ยนโดยด่วนนั่นเอง

 

 

ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ อาการของเขานั้นหายากมาก เพราะโดยปกติแล้วโรคนี้จะไม่ค่อยจะพบในคนที่มีอายุต่ำกว่า 80 เท่าไหร่นัก และเมื่อครอบครัวทราบอย่างนั้นพวกเขาก็เปิดระดมทุนเพื่อช่วยเด็กชายทันที

เวลาผ่านไปครอบครัวของ Zach ก็ระดมทุนได้มากกว่า 88,000 บาท ซึ่งพวกเขาจะนำมันไปใช้ในการรักษาลูกของพวกเขา แต่ว่าพวกเขาก็ยังไม่หยุดระดุมทุน โดยให้เหตุผลว่าจะนำเงินที่เหลือไปช่วยเหลือสถาบัน Kidney Research UK เพื่อให้พวกเขามีเงินเพิ่มเติมในการศึกษาโรคเกี่ยวกับไต

 

 

แม่ของ Zach ได้บอกปิดท้ายว่า “โรคเกี่ยวกับไตนั้นเป็นโรคที่มีข้อมูลน้อย เมื่อเทียบกับโรคในส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ฉะนั้นพวกเราจึงอยากจะช่วยคนอื่นๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตเช่นกัน เพื่อที่พวกเขาจะได้มีชีวิตที่ดีนั่นเอง”

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply