ญี่ปุ่นเปิด “สวนสนุกออนเซ็น” สร้างความฟินให้คนหวาดเสียว และแช่น้ำร้อนไปพร้อมๆ กัน!!

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาในเมือง Beppu ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการโพสต์วิดีโอสวนสนุกน้ำพุร้อนออนเซ็น พร้อมกับเครื่องเล่นภายในสวนสนุกมาในธีมน้ำพุร้อน เป็นวิธีการโปรโมทเมืองที่น่ารักมาก

นายกเทศมนตรีของเมือง Beppu สัญญาว่า ถ้าคลิปวิดีโอนี้มียอดวิวมากกว่า 1 ล้านวิวเขาจะทำให้สวนสนุกน้ำพุร้อนแห่งนี้กลายเป็นความจริง แต่กลับมีผู้คนดูคลิปวิดีโอนี้มากกว่า 4 เท่า และเฝ้ารอที่จะได้มาเที่ยวยังสวนสนุกแห่งนี้

 

 

ในที่สุดสวนสนุกแห่งนี้ก็เปิดขึ้นสักที โดยในช่วง 3 วันแรกทางสวนสนุกจะให้ผู้ที่บริจาคช่วยเหลือมากกว่า 8,000 เยนได้เข้ามาลองเล่นก่อน

และหนึ่งในนั้นก็คือคุณมาซานุกิ ที่จะพาเราไปรีวิวในวันนี้..

 

 

หลังจากคลิปวิดีโอสวนสนุก Uenchi ได้ถูกปล่อยไปในเดือนพฤศจิกายน หลังจากจากนั้นอีกเพียงครึ่งปีสวนสนุกแห่งนี้ก็ถูกสร้างขึ้นมา โดยการเอาสวนสนุกที่มีมาก่อนอยู่แล้วมาปรับปรุงใหม่

 

แผนที่สวนสนุก

 

เครื่องเล่นที่ผู้เล่นส่วนใหญ่พึงพอใจมากที่สุดคือ Onsen Bubble Jet Roller Coaster เป็นรถไฟเหาะที่เต็มไปด้วยโฟมบรรจุอยู่เต็มที่นั่ง

 

Onsen Merry Go Round  รถไฟที่เป็นอ่างน้ำร้อนท่องไปรอบๆสวนสนุกในเวลา 40 นาที

 

The Splash Glider ที่พ่นละอองน้ำจากน้ำพุร้อนออกมารอบๆ

 

Gale-Force Wind Dryer Chairs เก้าอี้หมุน เป่าลมร้อนหลังจากที่เล่น The Splash Glider

ในวิดีโอต้นฉบับของสวนสนุกแห่งนี้ตอนที่ปล่อยออกมาปีก่อน ทุกคนสวมเพียงผ้าขนหนู ซึ่งคราวนี้มาซานุกิก็ทำแบบเดียวกัน แต่พอมองคนรอบๆ เขามีแต่คนใส่เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้น

 

สวนสนุกมีคำแนะนำว่า “อย่ากลัวที่จะเปียก” แต่ไม่มีใครเข้าถึงจิตวิญญานของการออนเซ็รเท่ากับคุณมาซานุกิอีกแล้ว

(แหม่ ก็พี่เล่นแต่งตัวพร้อมแช่ออนเซ็นมาอยู่คนเดียวนี่)

 

ถึงจะเป็นแบบนั้นก็ไม่ได้ทำให้คุณมาซานุกิอารมณ์แย่ลง เขายังเดินเล่นด้วยความภาคภูมิใจในการแต่งกายของเขา และรู้สึกว่าสวนสนุกแห่งนี้เป็นอ่างน้ำพุร้อนกลางแจ้งที่ใหญ่และทิวทัศน์ยอดเยี่ยม

 

หลังจากเหนื่อยมาทั้งวัน คุณมาซานุกิก็ปิดท้ายด้วยการหาเครื่องดื่มอะไรเย็นๆ มาจิบให้สดชื่น พร้อมกับเก็บเกี่ยวความสนุกที่ได้รับในวันนี้กลับไปบ้าน..

 

 

สำหรับคนไทยที่อยากจะลองไปเล่นสวนสนุกออนเซ็นแห่งนี้ ถ้าได้มีโอกาสแวะไปเยือนเมือง Beppu ก็ลองไปเล่นกันได้นะ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Spamusement Park Project

ที่มา: rocketnews24


Tags:

Comments

Leave a Reply