หญิงสาวเลิกซื้อเนื้อจากซุปเปอร์มาเก็ต หันมาล่าสัตว์ป่าแทน จนเกิดเป็นกระแสโต้เถียง!!

การล่าสัตว์เพื่อความอยู่รอดนั้น ถือเป็นหนึ่งสิ่งที่มนุษย์อย่างเราๆ หรือแม้แต่สัตว์กินเนื้ออื่นๆ ก็ทำกันมาเป็นเวลาช้านาน เพียงแต่สำหรับมนุษย์เราเปลี่ยนจากการล่ามาเป็นการทำปศุสัตว์แทน

Lisa Taylor คุณแม่ลูกหนึ่งผู้ที่ปฏิเสธการซื้อเนื้อจากซุปเปอร์มาเก็ต แล้วหันมาล่าทุกอย่างด้วยตัวเองพร้อมกับเปิดแฟนเพจ Lisa’s Shooting & Hunting Experience ขึ้นมา และยังมีผู้ติดตามมากกว่า 15,000 คน

 

 

ภายในแฟนเพจของเธอก็จะประกอบด้วยเรื่องราวและภาพของตัวเธอเอง ที่ถ่ายคู่กับเหล่าสัตว์ป่าต่างๆ ที่เธอไปล่ามา รวมถึงรูปอาวุธที่ใช้ล่า บางครั้งก็จะมีคลิปในช่วงที่เธอกำลังออกล่า

เธอได้ให้สัมภาษณ์กับทาง UNILAD ว่า “ตัวฉันเริ่มออกล่าเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งในช่วงเวลานั้นฉันได้ลิ่มรสชาติของเนื้อแปลกๆ รวมถึงได้เรียนรู้ถึงความสามารถในการล่า จนตอนนี้ฉันรู้ถึงวิธีในการล่าเป็นอย่างดี แต่ฉันก็ไม่ได้ล่าเพื่อความสนุก ฉันล่าสัตว์เพื่อใช้เป็นอาหารแก่ครอบครัวเท่านั้น”

 

 

ส่วนสาเหตุการมาล่านั้น เธอให้เหตุผลว่าเธอรู้สึกว่าการซื้อเนื้อจากซุปเปอร์มาร์เก็ตการซึ่งเป็นเนื้อที่มาจากฟาร์มนั้น มันดูมีมนุษยธรรมน้อยกว่าการออกไปล่าเอง เพราะมันทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นการสนับสนุนให้สัตว์มีชีวิตที่วนเวียนอยู่แต่ในโรงฆ่าเท่านั้น

นอกจากนั้นเธอยังบอกว่า บางครั้งเธอก็ล่าสัตว์อื่นๆ อย่างหมาป่าหรือจิ้งจอกที่พยายามจะมาทำร้ายสัตว์ในฟาร์มอื่นๆ แน่นอนว่าเธอไม่ปล่อยให้พวกมันตายเฉยๆ เธอนำมันมาทำอาหารทุกครั้งและไม่ปล่อยให้ส่วนไหนของพวกมันสูญเปล่า นอกจากนั้นเธอยังล่ากระต่ายป่าเพื่อให้เหยียวของเธอกินอีกด้วย

 

 

สุดท้ายแล้วแม้เธอจะบอกว่าการล่าของเธอไม่ได้เกิดขึ้นเพื่อความสนุก แต่เพื่อความอยู่รอด ก็ยังมีกระแสสังคมโจมตีเธอพอสมควร ว่าทำไมจะต้องไปทำร้ายสัตว์ที่มีชีวิตดีๆ ของมัน ซึ่งเธอก็ตอบโต้ว่ามนุษยชาติหรือสัตว์กินเนื้อก็ทำแบบนี้กันมาเนิ่นนานแล้ว การเลี้ยงสัตว์ในฟาร์มเพื่อให้พวกมันเกิดและตายยังแย่ซะยิ่งกว่า

 

 

และสัตว์ที่เธอล่าก็อยู่ในเขตที่อนุญาตให้ล่าได้ ฉะนั้นเธอจึงบอกว่าเธอไม่มีความผิดอะไร แล้วเพื่อนๆ ละมีความเห็นยังไงลองเอามาแชร์กันได้นะ…

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply