สารคดี BBC เผยคลิปปลาหมึกออกมาเดินบนดิน หนวดยุบยับสยองกว่าที่คิด หยึยยยขนลุก !!

มีเพียงแค่หยิบมือเท่านั้นจากสายพันธุ์ทางหมดของปลาหมึกที่มีอยู่มากมาย และสร้างความประหลาดใจให้กับเหล่าผู้วิจัยได้เสมอ กับพฤติกรรแปลกๆ ของมันทั้งเรื่องของการล่าอาหาร การมีสังคม หรือการมีคู่ แถมเมื่อมันอยู่ในขวดโหลก็ยังจะสามารถเปิดฝาออกมาได้เองซะอีก

 

 

ถ้าเรื่องราวเหล่านั้นมันน่ากลัวมากสำหรับคุณแล้วละก็ คุณก็คงจะไม่อยากเห็นภาพที่พวกมันขึ้นมาอยู่บนดินอย่างที่ เจ้าหมึกยักษ์ Abdopus ขึ้นมาล่าอาหารเหนือผิวน้ำในออสเตรเลีย

กับคลิปวิดีโอจากสารคดีของช่อง BBC One ที่ได้ไปถ่ายเจ้าตัวนี้ใช้ตัวดูดนับร้อยบนหนวดของมันในการช่วยเคลื่อนไหวบนพื้นดินเพื่อล่าอาหาร ภาพที่ออกมานั้นชวนขนลุกแบบแหยะๆ ซึ่งอาจทำให้กลัวการลงน้ำไปเจอกับมันทันที

 

คลิปวิดีโอเจ้าหมึกยักษ์ขึ้นมาออกล่าบนพื้นดิน

 

โดยเจ้าหมึกยักษ์นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเหล่านักล่าทั้งหมดที่มีอยู่ในรายการ The Hunt ซึ่งนั่นรวมถึง วาฬเพชฌฆาต เสือดาว อินทรีหัวขาว มดทหาร และหมีขั้วโลก

นอกจากนี้ในรายการสารคดี BBC Earth Unplugged ก็ได้พิสูจน์ของความยากของการหนีออกจากการจับกุมเกาะติดของเจ้าสิ่งนี้ ซึ่งนั่นถือว่าเป็นความโชคดีที่พิธีกรได้ลองแค่จากตัวที่มีการควบคุมสิ่งแวดล้อมต่างๆ เพราะหากเป็นชีวิตจริงนี่คงพูดได้เลยว่าลำบากแน่

 

คลิปวิดีโอของพิธีกรรายการ ลองพยายามรอดจากการเกาะติดของเจ้าหมึก

 

รายการนี้ได้ถ่ายทอดให้เห็นถึงเหยื่อและนักล่าในสถานการณ์การล่า แทบทุกคนจะคิดว่านักล่าเป็นตัวร้ายอยู่เสมอ

แต่เมื่อเราได้มาสังเกตดูจริงๆ จะพบได้ว่าบ่อยครั้งที่เกิดความผิดพลาด ทำให้ไม่มีอาหารสำหรับมื้อนั้น ซึ่งนั่นเป็นมุมมองให้ได้เห็นว่า สัตว์ชนิดที่ใช้ชีวิตยากที่สุดจริงๆ แล้วก็คงจะเป็นนักล่าตัวฉกาจทั้งหลายนั่นแหละ

จริงๆ แล้วมันไม่ได้มีเพียงความน่ากลัว ดุร้าย หรือดูบ้าเลือดแต่เพียงอย่างเดียว แต่สัตว์เหล่านั้นก็ย่อมต้องมีมุมที่แสดงให้เห็นถึงความน่าสงสารบ้าง แต่กับหมึกยักษ์นี่ยังไงก็คงจะทำใจไม่ให้หยะแหยงได้ยากอยู่แหละนะ

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply