เมื่อให้คุณปู่ 3 คน ที่ไม่เคย “สูบกัญชา” หรือ “บุหรี่” มาก่อน ได้มาลองออกบินสักครั้งในชีวิต…

ในบ้านเรานั้นนอกจากบุหรี่แล้ว สารเสพติดชนิดอื่นๆ ล้วนถือว่าผิดกฎหมายแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นกัญชา บุหรี่ไฟฟ้า และอื่นๆ อีกมากมาย ทว่าในอเมริกาแล้ว บางรัฐได้ยินยอมให้สารเสพติดบางอย่างขายและเสพได้อย่างถูกกฎหมาย

ยังไงก็ตาม แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะถูกกฎหมายในบางรัฐ แต่ก็ไม่หมายความว่าฝรั่งทุกคนจะต้องเคยเสพสารเสพติดกันซะทุกคน เช่นเดียวกับคุณปู่ 3 คนนี้ ที่เลี่ยงไม่ยุ่งเกี่ยวกับของพวกนี้มาทั้งชีวิต ทำให้ทาง CUT จึงตัดสินใจให้พวกเขาทั้งสามได้ลองอะไรพวกนี้ดูสักหน่อย แล้วมาดูกันว่าพวกเขาจะรู้สึกยังไง…

 

 

RobertMarvin และ Graham คือคุณปู่สามซ่าผู้จะมาร่วมในบททดสอบครั้งนี้ ซึ่งถ้าดูผ่านๆ แล้วเราจะต้องคิดว่ายังไงคุณปู่ Marvin จะต้องเป็นสายเขียวอย่างแน่นอน แต่เชื่อเหอะว่าเขาไม่เคยสูบหรือเสพจริงๆ

ซึ่งพอทาง Cut ถามถึงเหตุผลก่อนเริ่มบททดสอบว่า ทำไมพวกเขาถึงไม่เคยลองเสพอะไรแบบนี้มาก่อนเลย คุณปู่ Marvin ผู้ดูจะช่ำชองสายเขียวมากที่สุดก็ตอบว่า “เพราะที่ๆ ผมมอยู่มันเต็มไปด้วยสภาพความเป็นอยู่เกี่ยวกับศาสนาและโบสถ์ ของพวกนี้มันเลยมาไม่ถึงผมเลย” 

ด้านคุณปู่ Graham ก็บอกเหตุผลว่า แม้เพื่อนๆ ของเขาจะสูบทั้งกัญชา บุหรี่ หรือแม้แต่ดมกาว เขาก็เลี่ยงมันมาตลอด เขาไม่แม้แต่จะดื่มด้วยซ้ำ ส่วนคุณปู่ Robert ก็บอกว่าเขาคิดว่ามันเป็นสิ่งไม่ดีมาตลอด เขาก็เลยไม่ยุ่งกับมันนั่นเอง

 

เอ้า!! มาเริ่มกันเลย รับอาวุธกันไปคนละชิ้น

 

จากนั้น เมื่อทีมงานนำของทุกอย่างมาให้ทั้งสามลองเสพดู แต่ละคนก็เลือกกันไปคนละอย่าง แน่นอนว่าคนที่เพิ่งเคยสูบครั้งแรกก็จะต้องสำลักเป็นธรรมดา

ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ทุกคนก็เริ่มจะล่องลอยกันเต็มที แต่คนที่จะหนักและออกบินได้ดีที่สุดก็คงจะเป็นปู่ Graham ที่พอผ่านไปเกือบชั่วโมง ปู่แกก็ลอยไปไกลแล้ว พูดไม่ค่อยจะรู้เรื่องเท่าไหร่นัก ทว่าอีกสองคนกลับเฉยๆ เพราะทั้งคู่ไม่ได้สูบเหมือนปู่ Graham นั่นเอง

 

ปู่ Robert กับปู่ Marvin นี่ชิวๆ นั่งคุยกันไปเรื่อย แต่ปู่ Graham ดันไปซะแล้ว

 

สุดท้าย แล้วทางทีมงานก็ได้ถามกับปู่ๆ ทั้งสามว่า ความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง ซึ่งคุณปู่ Robert กับคุณปู่ Marvin ก็บอกว่าเออ มันแปลกๆ ดีนะทว่าก็สูบแล้วก็ไม่ค่อยสบายตัวเท่าไหร่ และคงไม่สูบแล้วล่ะ

ทว่าด้านคุณปู่ Graham แกกลับติดใจสุดๆ และยังบอกว่าพอสูบแล้วมันทำให้เขารู้สึกผ่อนคลายมากๆ แน่นอนว่าถ้ามีโอกาสก็จะสูบอีก แต่ทำให้มันช้าลงกว่านี้หน่อยนั่นเอง

 

ปู่ Graham บอกว่าของเขาดีจริง หลับสบายแน่นอน คราวหลังขออีกนะ

 

ยังไงซะทั้งหมดก็ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ของพวกเขา น้องๆ หนูๆ ก็อย่าเอาไปทำตามนะเพราะบ้านเรามันผิดกฎหมาย และก็ไม่ดีต่อสุขภาพด้วย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply