คุณตาวัย 97 ปี ทำงานเป็นครูมาทั้งชีวิต ในที่สุดก็ได้ทำงานในฝัน ได้เป็นนักดับเพลิงซักที

โตขึ้นอยากเป็นอะไร หรืออยากทำงานอะไร ? คือคำถามที่แทบทุกคนจะต้องเคยเจอเมื่อยังเป็นเด็ก แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างอาจทำให้ไม่สามารถเป็นไปอย่างที่เราต้องการ หรือเปลี่ยนความคิดจากในตอนแรกไป แต่สำหรับคุณตาคนนี้นั้นยังคงจดจำความใฝ่ฝันในวัยเด็กของตัวเองได้มาโดยตลอด

 

 

คุณตา Bill Grun วัย 97 ปี ประกอบอาชีพครูมาตลอดช่วงชีวิตการทำงาน และในที่สุดแล้วเขาก็ได้รับการเติมเต็มสิ่งที่เขาต้องการมาโดยตลอด นั่นก็คือการได้เป็นนักดับเพลิง…

เมื่อสถานีดับเพลิงแห่งเมือง Doylestown รัฐเพนซิลเวเนีย ได้ทำการฉลองครบรอบวันเกิดในวันที่ 26 เมษายน 2017 ที่ผ่านมา ด้วยการให้คุณตาได้สวมบทบาทเป็นนักดับเพลิงออกปฏิบัติหน้าที่แบบหนึ่งวันเต็มๆ

 

 

ซึ่งเมื่อ Bill ได้ออกมาเห็นรถดับเพลิงจอดอยู่หน้าบ้านเขา ก็ทำให้รู้สึกเซอร์ไพรส์ ตื่นเต้น และมีความสุขอย่างมากกับการได้รับของขวัญวันเกิดสุดแสนวิเศษนี้

ถึงแม้ว่าในวันนั้นไม่ได้มีการออกไปผจญเพลิงใดๆ แต่การที่ได้นั่งรถดับเพลิงไปรอบๆ เมือง นั่นก็ทำให้เขารู้สึกขอบคุณกับประสบการณ์ในครั้งนี้ และคิดว่านี่คือการได้รับของขวัญที่วิเศษที่สุด

 

 

หากใครที่ยังมีความฝันก็อย่าเพิ่งหยุดฝันกันไปนะครับ เพราะโอกาสมันสามารถมาหาเราได้ทุกเวลา อย่างคุณตาที่ถึงจะมาช้าแต่ยังไงซะก็ยังดีกว่าไม่มาแหละเนาะ

ที่มา: littlethings

Comments

Leave a Reply