โอพอสซัมปฏิเสธที่จะกลับเข้าป่า หลังได้รับการช่วยเหลือ ขออยู่กับมนุษย์ตลอดไปเลย!!

นี่คือเรื่องราวอันสุดแสนจะอบอุ่นหัวใจของมนุษย์กับสัตว์โลกตัวน้อยๆ อย่างเจ้าโอพอสซัม ที่ได้รับการช่วยเหลือหลังจากที่แม่ของมันถูกรถชนตาย สุดท้ายมันก็ไม่ยอมไปไหน ขออยู่กับเจ้านายคนใหม่ไปตลอดก็แล้วกัน

Sheri Kassalias เป็นชื่อของหญิงสาวใจดี ที่เคยช่วยชีวิตลูกโอพอสซัมกำพร้า 3 ตัวเอาไว้ ซึ่งเธอก็ได้ตั้งใจเอาไว้ว่าจะดูแลพวกมันจนกว่าจะแข็งแรง และสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติในป่าเหมือนเดิมได้

ซึ่งภายหลังจากที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ลูกโอพอสซัมสองตัวก็พร้อมที่จะกลับไปมีความสุขในการใช้ชีวิตในแบบที่ควรจะเป็นอีกครั้ง ในขณะที่โอพอสซัม 1 ตัวที่เหลือ กลับไม่ได้คิดเหมือนพี่น้องของมันซะด้วยสิ

 

 

เจ้าโอพอสซัมตัวนี้ ดูเหมือนจะพิเศษกว่าพี่น้องของมัน เพราะเมื่อได้รับการดูแล ก็ทำให้มันรู้สึกผูกพันกับผู้ดูแลเป็นอย่างมาก นั่นทำให้มันตัดสินใจที่จะไม่ไปไหน และขออยู่กับ Sheri เจ้าของคนใหม่ซะเลย

 

Sheri ได้ตั้งชื่อให้มันว่า Opie

 

“เจ้า Opie น่ารักมาก มันดูเป็นมิตร และมักจะเรียกร้องความสนใจอยู่เสมอ แถมยังมีนิสัยคล้ายกับแมวที่ขี้อ้อนอีกด้วย…

ในตอนนี้ Opie อยู่กับเรามาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว มันได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของเราอย่างเต็มรูปแบบ แถมยังสามารถเข้ากับสุนัขหลายๆ ตัวในบ้านอีกด้วย” Sheri กล่าว

 

เจ้า Opie ในชุดซานตาน้อย น่ารักฝุดๆ

 

หลังจากที่เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้าน Sheri ก็ได้พาเจ้า Opie ไปปรากฏตัวในสถานที่ต่างๆ มากมาย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้ความรู้แก่เด็กๆ ในโรงเรียน ซึ่งเธอก็ได้บอกพวกเขาว่า มันเป็นสัตว์ที่ไม่มีพิษภัยอะไรเลย แถมยังกินเก่งอีกด้วย

 

 

ทางด้าน Sheri  ยังได้ออกมาเผยว่า “โอพอสซัมจะชอบกินพวกศัตรูพืชในสวนของคุณ แต่จะไม่กินหรือทำลายผลผลิตของเกษตรกร พวกมันจะไม่ขุดรูในฟาร์ม หรือขึ้นไปอยู่บนใต้หลังคาบ้านอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ Sheri ยังได้จัดงานปาร์ตี้วันเกิดให้เจ้า Opie อีกด้วย โดยภายในงานเธอได้เซอร์ไพรส์มันด้วยเค้กวันเกิดที่ทำจากกล้วย แครอท และบลูเบอร์รี่

 

 

ในงานปาร์ตี้ของเจ้าโอพอสซัมน้อย Sheri ได้มอบเงินจำนวน 4,200 บาทให้กับมัน เพื่อนำไปซื้ออาหาร เครื่องดื่ม และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับโอพอสซัมตัวอื่นๆ ในมูลนิธิช่วยเหลือโอพอสซัมอีกด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม โดยเฉลี่ยแล้วโอพอสซัมจะมีอายุอยู่ในเวลาไม่เกิน 2 ปี ซึ่งในภายหลังร่างกายของเจ้า Opie ก็เริ่มมีปัญหาเกิดขึ้น น้ำหนักตัวของมันเริ่มลดลง และดูไม่ค่อยแข็งแรงเหมือนแต่ก่อน

 

 

และแล้วเรื่องราวสุดเศร้าก็มาถึง เพราะเจ้า Opie ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบอยู่บนตักของ Sheri นั่นทำให้เธอรู้สึกเสียใจมากจนร้องไห้ออกมา เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเจ้า Opie ทำให้ชีวิตของเธอมีความสุขเป็นอย่างมาก

 

 

“ฉันรู้สึกเสียใจอย่างมาก ก็แต่ก็รู้สึกว่าได้ทำเต็มที่ทุกอย่างแล้ว ถ้าหากชีวิตของมันจะสามารถอยู่ได้เพราะความรัก ฉันคิดว่ามันคงจะมีชีวิตอยู่ต่อได้อีก 100 ปีแน่นอน” Sheri กล่าว

 

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply