คำขอสุดท้ายของชายขี้เล่น ให้เขียนคำว่า ‘ไอ้งั่ง’ ติดข้างโลงศพ แล้วขับวนไปทั่วเมือง!!

ปกติก่อนเสียชีวิต ผู้คนมักจะมีคำขอสุดท้ายที่ฟังแล้วซึ้งจนน้ำตาร่วงไปตามๆ กัน ที่สำคัญคำขอเหล่านั้นมักจะมีความหมายกับผู้ตายหรือครอบครัว

แต่มันก็ไม่แน่เสมอไป อย่าง John Micheal Stubbs กลับขอให้เขียนคำว่า “ไอ้งั่ง” ติดโลงศพของเขาแล้วขับวนไปให้ทั่วเมือง

 

 

John อาศัยอยู่ในเมืองคาร์ไลล์ มณฑลคัมเบรีย ประเทศอังกฤษ เขาป่วยด้วยโรคมะเร็งมาเป็นเวลานาน จนเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2017 ด้วยวัย 64 ปี

ด้วยเหตุนี้ทางครอบครัวจึงได้จัดงานศพให้ แต่ก่อนอื่นต้องทำตามคำขอสุดท้ายของเขาก่อน นั่นคือเขียนคำว่า “ไอ้งั่ง” ข้างโลงศพ แล้วขับไปรอบๆ เมือง

Tracey Lazonby จากบริษัทรับจัดงานศพ Final Journey บอกว่า “ครอบครัวของ John มาหาเรา เพราะพวกเขาคิดการทำตามคำขอของผู้เสียชีวิตแบบนั้นคงจะทำไม่ได้ แต่เราบอกว่าสามารถจัดการให้พวกเขาได้”

 

คำขอของเขานั้น เป็นการเลียนแบบมาจากฉากหนึ่งของซีรีย์ทีวีโชว์ League of Gentlemen

 

เธอยังบอกเพิ่มเติมอีกว่า “จริงๆ ก่อนหน้าที่เรามีคำขอสุดท้ายแบบแปลกๆ มากมาย แต่ไม่เคยเจอแปลกเท่านี้มาก่อน และเมื่อนำไปให้ร้านดอกไม้จัดการ พวกเขาก็บอกว่าไม่เคยเจอเคสแปลกๆ แบบนี้เหมือนกัน”

 

 

ต่อมาทางบริษัท Final Journey ได้โพสต์งานศพของ John ที่จัดขึ้นที่ฌาปนสถาน Carlisle Crematorium บนเพจเฟสบุ๊ก แคปชั่นว่า…

“คำขอสุดท้ายขากชายใกล้ตาย เป็นการเล่นเลียนแบบจากฉากหนังโปรดของเขา เขาอยากสร้างเสียงหัวเราะให้ครอบครัวและเพื่อนๆ จนวินาทีสุดท้าย”

หลายคนบอกว่า มันเป็นไอเดียที่ดี เพราะเขาได้สร้างความทรงจำให้คนที่เขารัก และเป็นการจากไปพร้อมรอยยิ้มของคนที่พบเห็นโลงศพของเขา

 

พาขับวนไปทั่วเมือง จนมีผู้คนต่างให้ความสนใจก็ยกใหญ่!!

 

ก็ถือว่าเป็นการทำตามคำขอ ที่บรรลุตามจุดประสงค์แล้วล่ะนะ

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply