ซาฟารีในอังกฤษ เปิดบริการห้องพักใกล้ชิดเสือ โผล่ทักทายนักท่องเที่ยวถึงขอบหน้าต่าง!!

ลองคิดดูสิว่าเมื่อคุณตื่นนอนในยามเช้า แล้วได้พบกับเจ้าเสือขนาดใหญ่กำลังนั่งเล่นอยู่นอกหน้าต่างคุณจะรู้สึกอย่างไร หลายคนอาจจะตื่นกลัว ในขณะที่หลายๆ คนก็รู้สึกตื่นเต้น และรู้สึกตื่นตาตื่นใจไม่น้อย

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2017 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์มีรายงานว่า ห้องพักแห่งใหม่ในเคนต์ ประเทศอังกฤษ ที่ตั้งอยู่ในซาฟารี Port Lympne Wild Animal Park ได้เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนแล้ว

และเมื่อคุณได้เดินทางมาพักยังห้องพักแห่งนี้ นอกจากจะได้สัมผัสไปกับบรรยากาศอันร่มรื่นของธรรมชาติ คุณยังจะได้เห็นเสือโคร่งตัวใหญ่ออกมาเดินเล่นอยู่นอกหน้าต่างของห้องที่คุณพัก

 

 

Jane Fryer นักข่าวของเดลีเมล์ ได้เป็นหนึ่งในผู้ที่มีโอกาสใช้ช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นในห้องพักดังกล่าว ได้ออกมาเผยว่า “เมื่อได้มองออกไปนอกหน้าต่างห้องพัก ฉันได้เห็นเจ้าเสือโคร่งสีส้มที่มีฟันใหญ่ที่สุดและใกล้ชิดที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา

ถึงแม้ว่าเราจะได้เห็นพวกมันใกล้มาก แต่พวกมันก็ยังคงดูน่ากลัวอยู่ดี เราได้เรียนรู้ว่าเจ้าเสือ Tugs อายุ 19 ปี และ Ingrid อายุ 12 ปี เป็นเหมือนคู่รักกัน และพวกมันก็ดูอ่อนโยน”

 

 

สำหรับห้องพักแห่งนี้ตั้งอยู่ในซาฟารีของเมืองเคนต์ ซึ่งประกอบไปด้วยห้องพัก 2 ห้องนอน มีร้านอาหารสำหรับบริการลูกค้า 2 แห่ง และมีขนาดพื้นที่ 600 เอเคอร์ ถูกดำเนินการโดยมูลนิธิ Aspinall Foundation

 

 

ผู้ที่ได้มาเข้าพักสามารถเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพรอบๆ ห้องพักได้ อีกทั้งคุณยังจะได้ใช้เวลาในช่วงกลางคืนที่นี่อย่างมีความสุข และเมื่อคุณตื่นนอนในตอนเช้า และได้ลองเปิดผ้าม่าน คุณก็จะได้พบกับเจ้าเสือขนาดยักษ์ที่พร้อมจะโผล่มาทักทายนอกหน้าต่าง

 

 

ภายในห้องรับประทานอาหารที่

 

สำหรับซาฟารีแห่งนี้ มีสัตว์อาศัยอยู่มากกว่า 250 ตัว ซึ่งจะประกอบไปด้วย เสือ ยีราฟ วัว ควาย แรด และสัตว์ชนิดอื่นๆ อีกมากมาย

 

“นี่เป็นซาฟารีแห่งเดียวที่ฉันเคยไปเยือนในสหราชอาณาจักร ซึ่งทำให้ฉันรู้สึกราวกับว่ากำลังเดินทางไปเที่ยวซาฟารี” Jane กล่าว

 

ไม่เพียงแค่คุณจะได้เห็นเสือโคร่งอยู่นอกหน้าต่างเท่านั้น แต่คุณยังจะได้ออกไปนั่งรถเล่นเพื่อเที่ยวชมเหล่าสัตว์นานานชนิดอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ในส่วนของราคาที่พัก จะเริ่มต้นที่ 450 ปอนด์ต่อคืน (ราวๆ 19,000 บาท)

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการนำเสนอเรื่องนี้ ต่างก็มีคนที่ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่ค่อยชอบกับการจับสัตว์มาอยู่ในซาฟารี หรือแสดงสัตว์เหมือนกับเป็นการตอบสนองความต้องการของมนุษย์อยู่ฝ่ายเดียวนั่นเอง…

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply