คุณยายวัย 78 ปี เปลี่ยนบึงรกร้างไม่น่าพิสมัย ให้กลายเป็น “สวนสวรรค์” ได้ในเวลา 7 ปี

ทุกวันนี้มีพื้นที่มากมายไม่ว่าจะเป็นที่ส่วนบุคคลหรือที่รัฐที่ถูกปล่อยทิ้งร้างโดยไม่นำมาทำอะไรเลย ทั้งๆ ที่มันสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ไม่มากก็น้อย ถ้าหากว่ามีการลงทุนปรับปรุงเสียหน่อย

อย่างเช่นคุณยาย Sally Berry วัย 78 ปี ผู้ทุ่มเทใช้เวลากว่า 7 ในการเปลี่ยนบึงร้างหลังบ้านให้กลายเป็นสวนสวรรค์อันเงียบสงบและมีความสวยงามอลังการมากๆ

 

 

William ลูกชายของคุณยายได้ซื้อบ้านหลังนี้เมื่อปี 2010 และเธอก็ย้ายเข้ามาอยู่ตอนอายุ 71 ปี ตอนนั้นพื้นที่สวนหลังบ้านถูกทิ้งร้างโดยมีไม่มีการจัดตกแต่งอะไร และมีหญ้าขึ้นปกคลุมอย่างหนาแน่น

คุณยายจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนพื้นที่หลังบ้านนี้เพียงลำพัง เธอซื้ออุปกรณ์สำหรับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ แล้วค่อยๆ ลงมือทำไปทีละเล็กละน้อยตามกำลัง จนกระทั่ง 7 ปี ผ่านไป วันที่รอคอยก็มาถึง

 

 

สวนรกร้างเมื่อ 7 ปีก่อน ตอนนี้กลายเป็นสวนสวรรค์ที่เต็มไปพืชนานาชนิด และสัตว์อีกจำนวนหนึ่ง แตกต่างจากก่อนทำอย่างสิ้นเชิง

ในระยะเวลา 7 ปี นี้ คุณยายทำงานแบบแทบจะไม่ได้พักเลย อาจจะรู้สึกเหนื่อยบ้าง แต่เธอบอกว่ามันก็คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้มา และเธอก็มีความสุขกับสิ่งที่ทำเสมอ

 

 

เธอตั้งชื่อให้สวนแห่งใหม่นี้ว่า The Secret Valley โดยจะเปิดให้ผู้คนทั่วไปได้เข้ามาเยี่ยมชมได้ด้วย โดยรายได้จากการเก็บค่าเข้าชมสวน ก็จะนำไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศล

ภายในสวนมีหงส์ นกกระเต็น ห่าน และเป็ด นอกจากนี้มีโขดหินและน้ำตกที่คุณยายทำขึ้นเอง ทุกอย่างนั้นมีองค์ประกอบที่สวยงาม จนกระทั่งศิลปินต่างก็มาเยี่ยมชมสวนของเธอ เพื่อถ่ายทอดออกมาเป็นภาพวาดกันเลยล่ะ

 

 

ถัดเข้าไปอีกนิดจะมีรูปปั้น สวนแอปเปิ้ล สวนกุหลาบ ดอกไม้ป่านานาชนิด และพืชข้างลำธารอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งหมดนี้สามารถเห็นได้ที่สวนหลังบ้านของคุณยาย Berry

ผู้คนที่เข้ามาเที่ยวชมสวนของเธอ ต่างพากันแปลกใจเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาไม่คิดเลยว่าจะมีสวนที่สวยงามขนาดนี้อยู่ที่นี่

 

 

บางคนบอกว่าที่นี่เหมือนสวนสวรรค์เลย มีพืชหลากหลายชนิด มีสัตว์ บรรยากาศโดยรวมมันสงบมากๆ ทำให้เรารู้สึกสบายใจเมื่อเข้ามาเดินชม

 

 

มีหงส์ ห่าน และเป็นเป็ด แหวกว่ายอยู่ในหนองน้ำของสวน

 

และน้ำตกเล็กๆ ที่คุณยายทำขึ้นเอง

 

ทางด้านคุณยายบอกว่า “ฉันมีความสุขมากเมื่อเห็นการเปลี่ยนของสวนแห่งนี้ มันมีความท้าทายอย่างมากในการทำงาน แต่ฉันรู้สึกสนุกที่ได้ทำและได้ค้นพบตัวเองในเวลาเดียวกันด้วย”

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply