โฉมหน้าของชาย ผู้ที่ถูกจับมากถึง 1,500 ครั้ง เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น เหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง!?

คุณลองคิดดูสิว่า ในชีวิตหนึ่งคนเราจะถูกจับเข้าคุกมากที่สุดกี่ครั้ง บางคนก็เคยถูกจับเพียงแค่ครั้งเดียว และไม่เคยถูกจับอีกเลย ขณะที่บางคนถูกจับเข้าคุกเป็นว่าเล่น ยังไม่ทันนับก็ปาเข้าไปมากกว่า 10 ครั้งแล้ว

แต่เราเชื่อนะว่าคงไม่มีใครถูกจับเข้าคุกมากไปกว่า Henry Earl ชายวัย 69 ปีจากรัฐเคนตักกี้คนนี้ ที่เข้าไปอยู่ในคุกจนชินราวกับว่าเป็นบ้าน เพราะเขานั้นถูกตำรวจจับมามากกว่า 1,500 ครั้งแล้ว โอ้ววว!! จะเยอะไปไหนเนี่ย

 

 

ทางสำนักข่าวเดลีเมล์ได้ระบุว่า นาย Henry ถูกจับครั้งแรกในปี 1970 ด้วยข้อหาแอบซ่อนอาวุธ ซึ่งในขณะนั้นเขามีอายุเพียงแค่ 20 ปี นอกจากนี้ เขายังถูกจับอีก 33 ครั้งในปีเดียวกันอีกด้วย

และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Henry ก็ถูกจับเข้าคุกบ่อยขึ้น โดยส่วนใหญ่จะถูกจับในข้อหามึนเมา และก่อความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น

 

 

ตลอดชีวิตที่ผ่านมา Henry ถูกจับติดคุกมานับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งเขาก็มักจะใช้เวลาช่วงสำคัญของชีวิต ไม่ว่าจะเป็น วันขอบคุณพระเจ้า วันคริสมาสต์ รวมไปถึงวันเกิด อยู่ในคุกเสมอ

อย่างไรก็ตาม จากการรายงานระบุว่า ในช่วงปี 1980 Henry ถูกจับมากถึง 230 ครั้ง และในปี 2008 เขาก็ได้ทำให้ผู้คนทั่วทั้งประเทศต่างหันมาสนใจ เพราะในวันที่เขาได้ขึ้นศาล ถือเป็นครั้งที่ 1,000 ที่เขาถูกจับกุมในข้อหาเดิมๆ นั่นคือมึนเมาในที่สาธารณะ

 

 

ทางด้าน Gary Payne ผู้พิพากษาที่ได้ทำคดีให้กับเขา ก็ได้ออกมาเผยว่า ในปีนี้ Henry ถูกจับกุมในข้อหามึนเมาบ่อยมาก และเราก็ได้ให้วันนี้เป็นวันครบรอบการตัดสินจำคุกครั้งที่ 1,000 ของเขา

จริงๆ แล้วจำนวนการถูกจับของเขานั้น จะอยู่ที่ 1,333 ครั้ง และเขาได้ใช้เวลาอยู่ในคุกทั้งหมดถึง 6,000 วันเลยทีเดียว

 

 

ขณะที่ Sherelle Roberts โฆษกหญิงของทางเรือนจำ ได้ออกมาเผยว่า นาย Henry มักจะถูกจับกุมเป็นรายสัปดาห์ และเขาก็ไม่เคยถูกจับในข้อหาอาชญากรรมที่รุนแรงเลย แต่ส่วนใหญ่เขามักจะถูกจับในข้อหามึนเมาจนส่งผลให้เป็นอันตรายต่อผู้อื่น

Henry เป็นคนรักอิสระ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ในเรือนจำเคยที่จะส่งเขาไปควบคุมพฤติกรรมการดื่มเหล้า แต่ Henry กลับตอบกลับพร้อมรอยยิ้มบนใบหน้าว่า “ผมยังไม่พร้อม”

 

 

สิ่งที่เราเห็นได้ชัดเลยนอกจากเรื่องราวการจับกุมของเขาก็คือ ในแต่ละครั้งที่เขาได้ถ่ายภาพทำประวัติ Henry มักจะมาในลุคที่แตกต่างกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่นทรงผม รวมไปถึงแฟชั่นการแต่งตัว

และด้วยความที่ตลอดชีวิตของเขาถูกจับมาครั้งนับไม่ถ้วน จนทำให้ตอนนี้ Henry มีสถิติการจับกุมของเขาสูงมากถึง 1500 ครั้งแล้ว ซึ่งก็ถือได้ว่าเขาคือผู้ที่ถูกจับมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply