บ้านเลขที่ 1234 สุดซวย ถูกกระหน่ำใช้เป็นที่อยู่ปลอม ถูกตัดน้ำตัดไฟ และกองจดหมายขยะเพียบ!?

มันเป็นเรื่องปกติที่เราอาจจะได้รับอีเมล์ขยะ หรือสแปมเมล์ในอีเมล์ทุกๆ วัน จนบางทีก็แอบทำให้รู้สึกรำคาญว่าจะส่งมาทำไมเยอะแยะ แต่ทั้งนี้เราก็ยังมีวิธีที่จะกำจัดอีเมล์ขยะเหล่านั้นได้อย่างง่ายๆ เพียงแค่กดลบออกไป เท่านี้มันก็หายไปแล้ว

แต่สำหรับสถานที่แห่งหนึ่งในประเทศเนเธอร์แลนด์ ผู้คนกลับต้องมาเจอกับความซวยขั้นสุด เพราะพวกเขาได้รับจดหมายขยะของจริงในทุกๆ วันซะอย่างนั้น โอ้ววว…เห็นแล้วลำบากใจแทนจริงๆ

 

 

วันที่ 28 กรกฎาคม 2017 ทางเว็บไซต์ Vice ได้รายงานว่า อาคารบ้านเลขที่ 1234 AB ซึ่งภายหลังถูกเปลี่ยนเป็น 123 (ด้วยเหตุผลส่วนตัว) ได้รับจดหมายขยะมากที่สุดในประเทศเนเธอแลนด์

ทั้งนี้จึงได้มีการออกตรวจสอบว่าที่อยู่ดังกล่าวมีจริงหรือไม่ ซึ่งภายหลังจากที่ได้ทำการค้นหา ก็พบว่าสถานที่ดังกล่าวมีอยู่จริง โดยตั้งอยู่ในจังหวัดนอร์ทฮอลแลนด์ ประเทศเนเธอร์แลนด์

นอกจากนี้ ยังได้มีการค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ของผู้คนที่อาศัยอยู่สถานที่แห่งนั้น เพื่อสอบถามว่าการที่ได้รับสแปมเมล์มากที่สุดในประเทศ ส่งผลต่ออย่างไรต่อการใช้ชีวิตของพวกเขาบ้าง และนี่คือคำตอบ…

 

Fransen คือคนแรกที่ทางเว็บไซต์ Vice ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ ซึ่งเขาก็ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวที่น่าสนใจว่า… ประมาณครึ่งปีหลังในปี 2009 หลังจากที่ได้ย้ายมาที่ 1234 AB, 123 โทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตของเขาถูกตัดสัญญาณ

แต่หลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือน บ้านของเขาก็ถูกตัดน้ำตัดไฟ ซึ่งมันก็ทำให้เขารู้สึกว่ามีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้น แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร

 

 

หลายบริษัทในเนเธอร์แลนด์มีการเสนอ “บริการย้ายที่อยู่” ดังนั้นเมื่อมีคนย้ายไปยังที่อยู่ใหม่ พวกเขาเพียงแค่แจ้งองค์กรสาธารณูปโภคของตน เพื่อให้สามารถปิดบริการค่าน้ำได้ตามที่อยู่เดิม

แต่ปัญหามันกลับอยู่ที่ หลายคนกรอกที่อยู่เก่าของพวกเขาเป็น 1234 AB, 123, เพื่อที่จะสามารถทำให้กระบวนการต่างๆ ผ่านไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และส่งผลให้ผู้จัดหาสินค้าตัดค่าสาธารณูปโภคไปยัง Fransen และผู้เช่ารายอื่นๆ ในที่อยู่สแปม

 

นี่ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของปัญหาที่ได้พบเท่านั้น เพราะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เขาได้พยายามยกเลิกการสมัครบริการจากหนังสือพิมพ์ NCS แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากที่ไม่ได้ชำระเงินค่าสมัครที่ส่งมายังที่อยู่ของเขา อีกทั้ง เขายังถูกบังคับให้ชำระเงินเพื่อยกเลิกการเป็นสมาชิกอีกด้วย

ที่อยู่ที่เป็นสแปมทำให้เขาไม่สามารถซื้ออะไรก็ได้จาก Bol.com เป็นเวลานาน (ร้านค้าออนไลน์ของเนเธอร์แลนด์คล้ายๆ กับ Amazon) เนื่องจากมีคนใช้ที่อยู่ของเขาในการลงทะเบียนของเว็บไซต์มากเกินไป

นอกจากนี้ Fransen ยังได้ออกมาบ่นอีกว่า เขาไม่สามารถแม้แต่จะไปพักผ่อนในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้ เพราะเขาต้องเฝ้าดูกล่องจดหมายในทุกๆ วัน

อีกทั้งทางองค์กรสาธารณูปโภคต่างๆ ยังได้ติดต่อมาหาเขาเพื่อขู่ว่าจะตัดบริการของพวกเขาหากไม่ทำการชำระหนี้ ซึ่งเขาก็ต้องอธิบายว่า คนที่พวกเขากำลังพูดถึงอยู่ไม่ได้อยู่ที่นี่จริงๆ

 

 

ขณะที่ นาง Hendriks หญิงอายุ 83 ปี คนที่สองที่ได้รับการติดต่อขอสัมภาษณ์ และเป็นผู้ที่ได้อาศัยอยู่ในสถานที่ดังกล่าวได้ออกมาเผยว่า เมื่อไม่กี่ปีมานี้ เธอได้รับจดหมายแปลกๆ มากมาย จนตู้รับจดหมายเต็มไปด้วยจดหมายขยะ

“เราได้รับจดหมายถึง Arnold Schwarzenegger, Dagobert Duck และ Piet Piemel ซึ่งความอารมณ์ขันของชาวดัตช์เป็นเรื่องที่น่าเศร้าจริงๆ” นาย Fransen กล่าว

 

 

การเผชิญหน้ากับปัญหาดังกล่าว ทำให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ในอาคารเลขที่ 1234 AB, 123 ต้องใช้เวลาหลายปีในการมองหาวิธีการแก้ปัญหา ซึ่งก็มีบางคนเคยไปแจ้งตำรวจ แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีใครสามารถช่วยได้

และล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา บ้านของนาย Fransen ก็ถูกตัดระบบไฟฟ้าอีกครั้ง และเป็นเรื่องที่น่าเศร้า เพราะเขาและผู้อยู่อาศัยรายอื่นๆ อาจจะต้องใช้เวลานานถึง 10 ปี ในการลบที่อยู่เดิมจากฐานข้อมูลขององค์กรสาธารณูปโภคบางแห่ง

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply