‘Fei Fei’ เจ้าเหมียวเปลือกตาพับ จนเกือบตาบอด ได้มนุษย์ใจดีช่วยให้มองเห็นได้อีกครั้ง

เรื่องราวของเจ้าเหมียวที่มีปัญหาด้านการมองเห็น มันมีเปลือกตาที่พับลงมาจนเกือบทำให้ตาบอด แต่ทว่าในความโชคร้ายยังมีโชคดีอยู่ เมื่อเจ้าแมวน้อยได้รับการผ่าตัดและสามารถมองเห็นได้ชัดขึ้นอีกครั้ง

เจ้า Fei Fei แมวจรจัดที่ถูกพบบนทางด่วน ในมลฑลเฉิงตู ประเทศจีน มันถูกช่วยเหลือโดยผู้ใจบุญและพาตัวมารักษากับสัตวแพทย์

ในครั้งแรกที่พวกเขาเจอตัวมันนั้น เจ้าเหมียวต้องทุกข์ทนกับสภาพเปลือกตาของมันที่พับเข้ามาด้านใน ซึ่งแพทย์ได้ทำการวินิจฉัยและพบว่าอาการดังกล่าว อาจทำให้เยื่อบุตาของมันอักเสบและอาจรุนแรงถึงขั้นมองไม่เห็นเลยทีเดียว

 

และนี่คือเจ้า Fei Fei ก่อนและหลังการรักษา

 

คุณหมอ He Jinyi สัตวแพทย์ผู้ดูแลเจ้าเหมียวบอกว่ามันถูกพาตัวมาที่คลินิกแห่งนี้เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในตอนนั้นมันมีอายุราวๆ 1-2 ปี

“เรามีสัตว์ที่อยู่ในการดูแลมากมายที่นี่ แต่เจ้า Fei Fei นั้นแตกต่างจากเพื่อนตัวอื่นๆ ของมัน มันเป็นที่ชื่นชอบของเจ้าหน้าที่ในคลินิกแห่งนี้มาก” คุณหมอกล่าว

หลังจากที่ได้ทการตรวจร่างกายเรียบร้อย คุณหมอก็พบว่าแมวน้อยตัวนี้ไม่ได้มีปัญหาแค่ที่เปลือกตาของมันเท่านั้น แต่มันยังเป็นโรคผิวหนังอีกด้วย

ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องให้มันพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อรับวัคซีนและเริ่มทำการรักษาในเดือนพฤษภาคม

 

 

หลังจากได้รับการผ่าตัดและดูแลจนกลับมามองเห็นได้ชัดเจนอีกครั้ง เจ้าเหมียวก็พร้อมที่จะออกไปอยู่บ้านหลังใหม่แล้ว “เจ้า Fei Fei สามารถกลับมามองเห็นได้อย่างชัดเจนอีกครั้ง มันมีดวงตาที่กลมโตสวยงามมาก” คุณหมอกล่าว

จากนั้นไม่นาน เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา เจ้าแมวก็ได้พบกับเจ้านายคนใหม่ของมัน การผ่าตัดนอกจากจะช่วยให้เจ้าเหมียวกลบมามองเห็นได้ชัดแล้ว ยังทำให้มันดูน่ารักน่าชังขึ้นอีกด้วย และตอนนี้มันก็กลายเป็นเซเลปบนโลกออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะ

 

เจ้า Fei Fei ในบ้านหลังใหม่และเจ้านายของมัน

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply