ต่างชาติแห่ทาน “เนื้อไก่มีเดียมแรร์” จากโพสต์โมเม ฉกรูปภาพมา ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำกินเอง!?

มีเนื้อสัตว์หลายชนิดที่เราสามารถทานกันแบบดิบๆ ได้ จนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว อย่างเช่น ปลา กุ้ง หรือบางอย่างไม่ได้ปรุงให้สุกจนเกินไปก็สามารถทานได้ แต่ก็ไม่ควรทานบ่อยอยู่ดี

ตอนนี้ในต่างประเทศกำลังมีเทรนด์ใหม่ในวงการอาหารคือ ‘กินไก่กึ่งสุกกึ่งดิบ’ โดยพวกเขาอ้างว่าเนื้อไก่ดิบมีรสชาติดีและละมุนลิ้นมากกว่า!?

 

 

เนื่องจากในปัจจุบันเริ่มมีผู้คนในต่างประเทศ ให้ความสนใจกับเนื้อไก่แบบมีเดียมแรร์ ซึ่งไก่ในที่นี้ไม่ได้มีความสุกในระดับที่เราเคยกิน แต่จะมีความสุขแบบกลางที่ยังเผยให้เห็นเนื้อแดงอยู่

เนื้อไก่ที่สุกระดับกลางนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนมีคนหนึ่งออกมาโพสต์ว่า “การจะกินไก่ให้ได้รสชาติที่อร่อยที่สุด ต้องทำให้มันสุกแบบมีเดียมแรร์ ถ้าไม่ทำแบบนี้แสดงว่าคุณกินผิดวิธีนะ”

 

 

ไก่ดิบแบบนี้บอกว่า ‘เนื้อฉ่ำมาก’

 

นอกจากนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Morgan Jane Gibbs ชาวออสเตรเลียได้โพสต์ภาพเนื้อไก่ที่เสิร์ฟมาในจานเล็กๆ เผยให้เห็นเนื้อแดงๆ พร้อมแคปชั่นว่า “เพิ่งจะทำเนื้อไก่สับแบบมีเดียมแรร์เสร็จ รสชาติมันดีมากเลยจนไม่น่าเชื่อเลยค่ะ”

 

โพสต์ต้นทางจาก Morgan Jane Gibbs ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2017

 

จริงๆ แล้วภาพที่ Gibbs โพสต์นั้น เป็นการดักล้อเลียนโพสต์ของ Dakota Jean ผู้จุดประเด็นนำภาพไก่ดิบเหล่านี้มาโมเมเป็นเมนูไก่มีเดียมแรร์ที่จะทานพร้อมกับสลัดผัก (ปัจจุบันลบโพสต์ไปแล้ว)

 

 

ส่วนความจริงของภาพเนื้อไก่ดิบที่เรียงรายบนจานนั้น ถูกฉกมาจากเว็บไซต์โปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดชิซุโอะกะ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไก่เหล่านี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่เป็นอันตราย เนื่องจากเป็นเนื้อไก่สดและเป็นไก่ที่ได้รับการเลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่ถูกสุขลักษณะด้วย

 

ภาพเมนูไก่ดิบจากเว็บไซต์โปรโมทการท่องเที่ยวในจังหวัดชิซุโอะกะ ตั้งแต่ปี 2016 ที่ถูกนำไปจุดประเด็นกระแสการกินไก่ดิบทั่วโลกออนไลน์

 

แต่เมื่อที่อื่นนำเอาไปทำเช่นเดียวกัน ก็ไม่แน่ใจว่าพวกเขาเลี้ยงไก่อย่างไร และมีขั้นตอนในการทำอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ในฟาร์มสัตว์ส่วนใหญ่รวมทั้งไก่ จะมีเชื้อแบคทีเรียซัลโมเนลลาแฝงตัวอยู่ ที่สามารถพบได้ทั้งในเนื้อ นม และไข่

 

 

ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงโรคอาหารเป็นพิษ ทางด้านองค์กรด้านสุขภาพแห่งชาติ NHS จากประเทศอังกฤษก็แนะนำให้ประชาชนทราบว่า ควรทานเนื้อไก่ที่ปรุงสุกแล้วเท่านั้น ไม่ควรทานเนื้อไก่ทั้งที่เนื้อยังมีสีชมพูเป็นอันขาดเชียว!!

 

.

 

รสชาติมันอาจจะอร่อยถูกใจใครบางคน แต่ไม่คุ้มเลยถ้ามันส่งต่อสุขภาพในภายหลัง

ที่มา dailymail, pedestrian, perthnow, shizuokatourism, thoughtcatalog

Comments

Leave a Reply