หมอผ่าตัดใส่ ‘ซิลิโคนขยายเนื้อเยื่อ’ ไว้ที่หน้าผากของหนุ่ม เพื่อรักษารอยแผลเป็นให้หายดี

เรื่องราวของชายหนุ่ม ชื่อว่า George ที่ต้องถูกผ่าตัดใส่ถุงซิลิโคนขยายเนื้อเยื่อเข้าไปบนหน้าผากของเขา คล้ายกับการเสริมหน้าอกของสาวๆ เพื่อรักษารอยแผลเป็นใหญ่ตรงคิ้ว อันเป็นสาเหตุที่ทำให้พี่แกรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองเอาเสียเลย

แผลเป็นนี้เกิดขึ้นเพราะวันหนึ่งจู่ๆ นาย George ก็รู้สึกปวดหัวคล้ายกับว่าจะเป็นหวัด ก็เลยตัดสินใจขับรถไปโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางกลับเกิดอุบัติเหตุรถชนเข้ากับรั้วเหล็กจนทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

หลังจากที่ฟื้นตัวขึ้นมา George ก็ได้รีบโทรแจ้งไปที่เบอร์ฉุกเฉิน พอมาถึงที่โรงพยาบาลก็พบว่าไม่มีศัลยแพทย์อยู่เลยแม้แต่คนเดียว ประจวบกับเลือดที่ไหลออกมาอย่างมากมาย จึงทำให้คุณหมอตัดสินใจที่จะเย็บแผลที่เปิดยาวไปทั้งๆ อย่างนั้น เพื่อช่วยรักษาชีวิตของเขาเอาไว้

 

 

ตอนแรก George ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรกับบาดแผลของตัวเองนัก แต่พอแผลเริ่มหายแล้วก็พบว่ามันเกิดเป็นรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ และคิ้วของของก็ขาดออกจากกัน แถมยังเลื่อนขึ้นไปด้านบนอีกต่างหาก

“มันมีช่องว่างเกิดขึ้นกับคิ้วของผม ทำให้มันแยกออกจากกันเป็นสองส่วน ซึ่งอีกส่วนหนึ่งมันอยู่เหนือขึ้นไปบนหน้าผาก เจ้าแผลที่ดูน่ากลัวนี้มันทำให้ผมรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองเอาซะเลย”

 

 

เขาจึงตัดสินใจไปหาหมอศัลยกรรมเพื่อทำการรักษารอยแผลเป็น และคิ้วของเขาให้กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม และคุณหมอ Nassif ก็ตัดสินใจที่จะนำถุงขยายเนื้อเยื่อใส่เข้าไปที่หน้าผากของเขา

พร้อมกับอธิบายให้ฟังว่า “นายจะต้องใส่เจ้าถุงขยายเนื้อเยื่อขนาดเท่าลูกเทนนิสนี้เอาไว้ที่หน้าผากไปอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์”

 

 

George เล่าว่า “ความรู้สึกของผมหลังจากที่ได้ยินดังนั้นก็รู้สึกว่า การที่มีก้อนกลมๆ ขนาดเทาลูกเทนนิสบนหน้าผากของผม มันคงจะน่าอายหน่อยๆ แต่ถึงอย่างนั้นผมก็จะทำ เพราะมันเป็นทางเดียวที่จะทำให้คิ้วของผมกลับมาเป็นเหมือนปกติได้”

แต่กลับกลายเป็นว่าผลที่ออกมา มันเหมือนกับหมอได้ผ่าตัด ‘เสริมนม’ ไว้บนหน้าผากของเขายังไงยังงั้นเลย!!

หลังจากที่ต้องใช้ชีวิตกับเต้านมปลอมบนหน้าผากเป็นเวลาหลายสัปดาห์ George ก็กลับไปที่คลินิคอีกครั้งเพื่อเอามันออก และผลที่ได้ก็พบว่าคิ้วของเขากลับมาเป็นปกติตามเดิมแล้ว แถมรอยแผลเป็นยังดูจางลงไปอีกด้วย ช่างคุ้มค่าเสียจริงๆ

 

 

ที่มา : thesun

Comments

Leave a Reply