หญิงสาวกับการเซลฟี่ครึ่งหน้า ภูมิใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็น ไม่ย่อท้อต่อความแตกต่างที่มี…

ความสวยงามหรือความสมบูรณ์คนส่วนใหญ่คงเคยชินกับสิ่งเหล่านี้ หากแต่ว่าคุณกลับขาดสิ่งเหล่านี้ไปตั้งแต่เกิด ความรู้สึกของผู้คนเหล่านั้นจะเป็นอย่างไร? เลือกที่จะใช้ชีวิตต่อไปในทิศทางใด เมื่อสังคมต่างกลั่นแกล้งพวกเขาเหล่านั้น?

อย่างเช่นสาวชาวสโลวาเกียนามว่า Ivanka Danisová อายุ 30 ปี ผู้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักกฎหมาย อันเนื่องจากการที่เธอเกิดมาพร้อมกับข้อบกพร่องตั้งแต่กำเนิด ส่งผลทำให้มีใบหน้าเพียงครึ่งเดียว และต้องเจอกับการใช้ชีวิตอันเลวร้ายจากการถูกกลั่นแกล้งในวัยเด็ก

 

 

เกือบทั้งชีวิตต้องปกปิดโดยการไว้ผมยาวเพื่อไม่ให้ใครเห็นความผิดปกติของเธอ ต่อสู้กับการถูกวิจารณ์จากคนแปลกหน้า ภายหลังจากการต่อสู้อันยาวนาน เธอก็กลายเป็นสาวยุโรปคนแรก ที่ได้เดินทางไปผ่าตัดศัลยกรรมเสริมใบหน้าของเธอที่อเมริกา

ปัจจุบันเธอศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และจะเดินทางไปรับการผ่าตัดครั้งสุดท้ายในเดือนกันยายน เพื่อที่จะทำให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนรอบข้างได้อย่างปกติอีกครั้ง

 

.

 

เธอกล่าวว่า “ชีวิตในวัยเด็กของฉันไม่ได้ง่ายดายเหมือนคนทั่วไป เพราะมีความทรงจำอันโหดร้ายที่เกิดจากความแตกต่างของฉันเอง ฉันเคว้งคว้างไร้ความหวัง ฉันไม่มีเหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป แต่ฉันก็โตขึ้น และสามารถสร้างความมั่นใจมาโดยตลอด เพื่อสักวันจะแสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงคุณค่าของฉัน”

 

และนี่คือไอเดียของเธอในการถ่ายภาพเซลฟี่ตัวเอง ที่ยังคงมีเสน่ห์จากศิลปะการถ่ายเพียงครึ่งหน้า

. .

 

ภาพถ่ายคู่กับเพื่อนของเธอ
. . . . .

 

หากใครอยากเห็นรูปภาพของเธอมากกว่านี้ก็สามารถเข้าไปดูได้ในเฟซบุ๊ค Ivanka Danišová และอินสตาแกรม @ikinka7 ได้เลยจ้า

ที่มา: designyoutrust

Comments

Leave a Reply