ร้านอาหารสหรัฐฯ ออกกฎไม่ให้พ่อแม่ดื่มเบียร์เกิน 1 แก้ว หากพาลูกมาทานอาหารที่ร้านด้วย

เมื่อเราได้ไปรับประทานอาหารในร้านที่มีบริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับเพื่อน หรือคนรัก แน่นอนว่าเราสามารถสั่งเบียร์มาดื่มกี่แก้วก็ได้ใช่ไหมละ

แต่สำหรับที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา บอกเลยว่าคุณไม่สามารถสั่งเบียร์มาดื่มเกิน 1 แก้วได้ หากพาลูกมารับประทานอาหารที่ร้านด้วย

นี่ถือเป็นหนึ่งในวิธีง่ายๆ ที่สามารถช่วยลดจำนวนผู้เสียชีวิต และความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากการดื่มแอลกอฮอล์ได้เลยนะเนี่ย

 

 

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า ร้านอาหาร Peddlers Bar & Bistro ที่ Clifton Park ในนครนิวยอร์ก

ได้มีการสั่งห้ามไม่ให้ผู้ปกครองดื่มเบียร์ หรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์มากกว่า 1 แก้ว หากคุณพาลูกๆ มารับประทานอาหารที่ร้าน

 

 

ทางด้าน Melissa Gravelle ผู้จัดการร้านอาหารดังกล่าวได้ออกมาเผยว่า “นี่ถือเป็นวิธีในการจัดการกับปัญหาการดื่มได้ดีที่สุด เรารักเด็ก ทุกๆ คนรักเด็ก และเด็กๆ ไม่ได้เสียงดัง…

ฉันไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ และนี่เป็นทางเลือกที่คุณสามารถหลีกเลี่ยงได้ ลูกค้าส่วนใหญ่ยอมรับกฎ แต่บางครั้งพวกเขาก็รู้สึกโกรธ และอารมณ์เสีย

แต่เราก็ได้อธิบายไปว่า เราไม่ได้เลือกพ่อแม่ มันเป็นเพียงสิ่งที่เรารู้สึกอยู่ในใจของเรา และมันสิ่งที่เราจะทำเพื่อที่จะสามารถช่วยคุณได้”

 

 

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ควบคุม และป้องกันโรคในสหรัฐอเมริกา (Centers for Disease Control and Prevention) ได้ออกมาเผยว่า ระหว่างปี 2003-2012 ในนครนิวยอร์ก มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ขับรถโดยประมาทมากถึง 3,752 รายเลยทีเดียว

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply