ตำรวจจีนรวบชาย ‘ขายน้ำดื่มปลอม’ บรรจุน้ำประปาใส่ถัง ไม่มีการกรอง หลอกขายชาวบ้าน

ประเทศจีนที่ได้สมญานามที่เรารู้จักกันดีกับ “ที่สุดแห่งของปลอม” ปลอมได้กับทุกสิ่ง แม้แต่ไข่ปลอมก็เคยมีมาให้เห็น แล้วสิ่งที่ปลอมในคราวนี้ก็ทำให้ทั่วโลกต้องตะลึงอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเขต Songjiang ในนครเซี่ยงไฮ้ มีการประกาศออกมาว่าได้จับกุมชายแซ่ Zhang ผู้ค้าน้ำดื่มปลอม หรือน้ำที่ไม่ได้ผ่านการกรองมาขายในรูปแบบน้ำดื่ม โดยตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยนั้นทำรายได้จากสิ่งผิดกฎหมายนี้รวมเป็นเงินกว่า 750,000 บาท

 

 

กระบวนการของเขานั้น จะทำการซื้อถังน้ำดื่มเปล่าๆ ที่จะถูกนำไปรีไซเคิลในราคาที่ถูกมาก และนำไปเติมน้ำประปาในบริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของเซี่ยงไฮ้ โดยพบถังน้ำดื่มกว่า 300 ถังพร้อมกับตรายี่ห้อดังอย่างเนสเล่ หรือ Nongfu Spring ที่มีชื่อในจีน

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับกรณีเช่นนี้ เพราะเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ครอบครัวหนึ่งในเซี่ยงไฮ้พบว่าตัวเองได้ซื้อน้ำเนสเล่ปลอมมาจากร้านขายของแถวบ้าน สังเกตได้จากพลาสติกใสที่ปิดไว้ กับตัวหนังสือแปลกๆ บนฝาขวด

 

 

ถึงอย่างไรสิ่งที่ผู้บริโภคไม่พอใจมากทึ่สุดก็คือการที่ถูกหลอกเสียเงินให้กับสิ่งที่ไม่ใช่ของแท้ ผิดจากความคาดหวังกับเงินที่เสียไป แต่พอเจอข่าวนี้เข้าก็คงจะต้องสังเกตกับของใช้รอบตัวเราให้มากขึ้นแล้วแหละ ขนาดน้ำดื่มยังใส่น้ำประปามาปลอมหลอกขายกันได้เลย!!

ที่มา: shanghaiist

Comments

Leave a Reply