คุณแม่ใช้เวลา “ปั๊มน้ำนม” 10 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อนำไปบริจาคให้กับลูกน้อยคู่รักเกย์ที่ขาดแคลน

สำหรับทารกแรกเกิดแล้ว ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่า “น้ำนมแม่” อย่างแน่นอน แต่ถ้าหากว่าคู่รักเกย์ที่มีลูก มันอาจจะเป็นเรื่องที่ลำบากสำหรับพวกเขา อย่างไรก็ตาม คู่รักเกย์บางคู่ก็ยังโชคดีที่มีคุณแม่ใจบุญได้ยืนมือเข้ามาช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า Elisabeth Anderson-Sierra คุณแม่วัย 29 ปี ได้ใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมงต่อวัน ในการปั๊มน้ำนมออกมามากถึง 1.75 แกลลอน (ซึ่งเป็นการปั๊มนมที่มากกว่าผู้หญิงทั่วไป โดยเฉลี่ยแล้วกว่า 10 เท่า)

ทั้งนี้ เธอได้นำน้ำนมของตัวเองที่ปั๊มใส่ถุงเอาไว้ ไปบริจาคให้กับครอบครัวเกย์ ที่มีลูกน้อยคลอดก่อนกำหนด

 

 

จากการรายงานระบุว่า Elisabeth ได้รับการวินิจฉัยว่า มีอาการ Hyperlactation ซึ่งคือการหลั่งน้ำนมเกินกว่าปริมาณปกติ โดยเธอได้ให้น้ำนมแก่ Sophia ลูกสาววัย 6 เดือนของเธอ ก่อนที่จะนำส่วนที่เหลือไปแบ่งให้กับครอบครัวของผู้ที่ไม่มีน้ำนมให้ลูก

 

 

หลังจากที่ได้บริจาคน้ำนมของตัวเองให้กับคู่รักเกย์ Elisabeth ก็ได้ออกมาเผยว่า เธอได้ให้น้ำนมกับทารกน้อยมาหลายพันคนแล้ว นมของเธอถูกปั๊มเก็บเอาไว้ในถุง และถูกน้ำไปแช่ไว้ในตู้แช่แข็งขนาดใหญ่ถึง 4 ตู้ภายในบ้าน

 

 

“การบริจาคเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของฉันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฉันรู้ว่าตัวเองผลิตน้ำนมออกมามากกว่าปกติก็ตอนที่ตั้งท้องลูกคนแรก แต่พอมีลูกคนที่สองน้ำนมก็ยิ่งมีมากขึ้นกว่าเดิม

ฉันผลิตน้ำนมได้มาก 70 ถึง 80 ออนซ์ โดยจะใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงต่อวัน จากนั้นก็นำไปเก็บไว้ในถุงนม โดยรวมแล้วใช้เวลามากถึง 8-10 ชั่วโมงเลยทีเดียว” Elisabeth กล่าว

 

.

 

นอกจากนี้ เธอยังเผยอีกว่า การปั๊มน้ำนมไม่ใช่เรื่องสนุก เพราะมันทำให้รู้สึกอึดอัด และเจ็บ แต่เธอก็เต็มใจที่จะทำ เธอได้บริจาคน้ำนมของตัวเองมานาน 2 ปีครึ่ง ซึ่งก็ได้บริจาคไปช่วยเด็กหลายพันคน เพราะอยากช่วยเด็กๆ และก็จะไม่เลือกปฏิบัติด้วย

“ฉันได้บริจาคน้ำนมของตัวเองให้กับคู่เกย์ และคุณแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ส่วนอีกครึ่งหนึ่งได้บริจาคให้กับธนาคารเพื่อการกุศลแห่งแคลิฟอร์เนีย มันเป็นความรู้สึกที่น่าทึ่งมาก” Elisabeth กล่าว

 

.

 

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply