ผลวิจัยใหม่ล่าสุด พิสูจน์ให้เห็นว่า ‘บุหรี่ไฟฟ้า’ สามารถช่วยให้ผู้คนเลิกบุหรี่ได้จริง..!!

ดูเหมือนว่าในหลายๆ ประเทศ เทรนด์การหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าจะมาแรงซะจนรัฐบาลหลายๆ ประเทศต้องเริ่มหันมาเปลี่ยนมาตรการรองรับให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไปของประชาชน

ในขณะที่บ้านเราอาจจะยังเถียงกันอยู่ว่ามันดีจริงหรือไม่ ล่าสุดนี้ The BMJ (British Medical Journal) วารสารการแพทย์แห่งบริติช ได้ตีพิมพ์เนื้อหาจากผลวิจัยที่พิสูจน์มาแล้วว่า บุหรี่ไฟฟ้าสามารถช่วยให้เราเลิกบุหรี่ได้จริง!!

 

 

โดยทีมวิจัยได้เข้าไปศึกษาพฤติกรรมของทั้งผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่จริงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผลสำรวจจาก 160,000 คนทั่วสหรัฐฯ พบว่า ตัวเลขของประชากรวัยผู้ใหญ่ที่หันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นอกเหนือจากนั้นในงานตีพิมพ์ยังระบุว่า นโยบายรณรงค์ให้คนเลิกบุหรี่ของรัฐบาล และภาษีบุหรี่ที่เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ปี 2009 ส่งผลให้ผู้บริโภคเริ่มหันไปใช้บุหรี่ไฟฟ้ากันมากขึ้น

 

 

Christopher Bullen หัวหน้าทีมวิจัยได้ชี้แจงว่า “จากการศึกษาของเราร่วมกับงานวิจัยชิ้นอื่นๆ พบว่าบุหรี่ไฟฟ้าช่วยทำให้ผู้บริโภคได้รับสารนิโคตินโดยตรงในราคาที่ถูกกว่าบุหรี่ธรรมดา ซึ่งนั่นก็เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้คนหันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้ามากขึ้น”

 

ตารางเปรียบเทียบเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่สามารถเลิกบุหรี่ได้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

 

แม้ว่าการเข้ามาของเทรนด์บุหรี่ไฟฟ้า อาจจะทำให้เยาวชนเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น แต่ผลจากงานวิจัยกลับได้สิ่งที่น่าแปลกใจตรงกันข้าม เมื่อพบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ไม่เคยสูบบุหรี่มาก่อน หลังจากได้ลองสูบบุหรี่ไฟฟ้าแล้วพวกเขามีเปอร์เซนต์ที่จะไม่แตะต้องบุหรี่จริงสูงกว่า

Independent British Vape Trade Association ก็ได้ชี้ชัดเช่นกันว่า บุหรี่ไฟฟ้าจะทำให้ผู้บริโภคได้รับสารนิโคตินโดยไม่ต้องรับสารที่เกิดจากการเผาไหม้เข้าสู่ร่างกาย และทำให้ร่างกายปรับตัวจากการเสพติดบุหรี่ได้ดีขึ้นในระยะยาว

 

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องไม่ลืมว่า… ไม่สูบเลยจะดีต่อสุขภาพเรามากที่สุดนะจ๊ะ

ที่มา: Ladbible

Comments

Leave a Reply