เด็กชาย 9 ขวบ หาเงินได้ 5 แสนบาทต่อปีจากการทำธุรกิจ เพื่อเอาไปซื้อ Apple Watch ที่อยากได้

น้อยคนนักที่จะสามารถประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจในขณะที่อายุยังน้อย นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าคุณไม่มีประสบการณ์มากพอ หรือไม่มีความรู้ในด้านธุรกิจเลย

แต่สำหรับ Tadyn Flood เด็กน้อยคนนี้ คุณรู้หรือไม่ว่าเขาสามารถสร้างธุรกิจของตัวเองขึ้นมาได้ ขณะที่เขาอายุเพียง 9 ขวบเท่านั้น โอ้วววว!! แค่ฟังก็สุดยอดแล้ว

 

 

ทางด้านเว็บไซต์เดลีเมล์ ได้เผยเรื่องราวของ Tadyn เด็กน้อยจากเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยระบุว่า สิ่งที่ทำให้เขาได้สร้างธุรกิจของตัวขึ้นมา เป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้ Tadyn อยากได้นาฬิกา Apple Watch เป็นอย่างมาก แต่ทว่าแม่ของเขากลับไม่ซื้อให้ นั่นจึงทำให้เขาคิดหารายได้ เพื่อนำเงินมาซื้อนาฬิกาดังกล่าวนั่นเอง

“ลูกชายของฉันใช้นาฬิกาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างธุรกิจของตัวเอง หลังจากฉันปฏิเสธที่จะซื้อให้เขา ฉันขับรถไปที่ตลาดในวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อพาเขาไปขายเทียนหอม เราภูมิใจในตัวเขามาก” Jo-Ann Flood ผู้เป็นแม่กล่าว

 

 

Tadyn ได้เริ่มเปิดตัวธุรกิจเทียนหอมของตัวเอง โดยได้สอนการทำเทียนหอมแบบแฮนด์เมดผ่านคลิปวีดีโอ จากนั้นก็นำไปโพสต์ลงใน Youtube

ในช่วงแรกๆ ธุรกิจของเขาอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักสักเท่าไหร่ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีผู้คนเริ่มรู้จัก และให้ความสนใจกับธุรกิจของเขามากขึ้น

 

 

สำหรับเทียนหอมที่หนูน้อยได้ผลิตเองนั้น ได้ถูกนำมาวางจำหน่ายในราคา 10-15 ดอลลาร์ หรือราวๆ 300-500 บาท) โดยใสแต่ละสัปดาห์ Tadyn สามารถกวาดรายได้ในการขายเทียนได้มากถึง 300 ดอลลาร์ หรือราวๆ 9,900 บาท

ซึ่งรวมๆ แล้วเขาสามารถหาเงินให้กับตัวเองได้มากถึง 15,000 เหรียญ หรือราวๆ 500,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว

 

 

ทางคุณแม่ Jo-Ann Flood ก็ได้ออกมาเผยอีกว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีที่เขาได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง เขาเคยมีปัญหาในด้านการเรียนมาก่อน แต่เมื่อเขามีความคิดที่อยากจะเริ่มทำธุรกิจ นั่นทำให้เขาได้ตัดสินใจลงมือทำทันที

แต่เมื่อเขาได้ลองคิดถึงเรื่องค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจ นั่นทำให้เขาเห็นว่ามันขาดทุน ซึ่ง Tadyn ก็สามารถสร้างรายได้ของตัวเองให้มากขึ้นได้

แต่ทว่าธุรกิจของเขากลับต้องพบกับปัญหา เพราะบัญชีเงินฝากจากธนาคารของโรงเรียนได้ระงับการใช้งาน เนื่องจากมีความเสี่ยงในด้านความปลอดภัย ขณะที่เด็กคนอื่นๆ ได้นำแต่เงินสะสมมาฝาก แต่ Tadyn กลับเอาเงินจำนวนมากที่ได้จากการทำธุรกิจมาฝากแทน”

 

ในตอนนี้ธุรกิจเทียนหอมของหนูน้อย Tadyn กำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายหลังจากที่ประสบความสำเร็จเขาก็สามารถนำเงินที่ได้มาซื้อนาฬิกา Apple Watch อย่างที่หวังไว้

นอกจากนี้ ธุรกิจดังกล่าว ยังทำให้เขาสามารถคว้ารางวัลผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์แฮนด์เมดที่ทันสมัยที่สุดมาได้อีกด้วย

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply